Cậu bé 5 tuổi người Mỹ bị bắt cóc được tìm thấy tại Thái Bình, Việt Nam

© Flickr / Imagens EvangélicasBuôn bán nô lệ
Buôn bán nô lệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Đăng ký
Qua quá trình điều tra, nhà chức trách Mỹ đã tìm thấy bé trai 5 tuổi, bị hai người phụ nữ bắt cóc, tại Thái Bình, Việt Nam.
Cậu bé đã được đưa về Mỹ để đoàn tụ với mẹ. Hai nghi phạm hiện đang ở tại Việt Nam, dự kiến sẽ được dẫn độ về nước để hầu toà ở quận Skagit về cáo buộc bắt cóc.

Tìm thấy cậu bé bị bắt cóc ở Thái Bình

Mới đây, kênh truyền hình Kiro 7 ở Seattle có đăng tải tin tức về việc, Sở cảnh sát thành phố Mount Vernon (MVPD) vừa phá thành công vụ án bắt cóc bé trai 5 tuổi.
Theo đó, nạn nhân được giao cho một phụ nữ ở thành phố Mount Vernon, quận Skagit, bang Washington (Mỹ) chăm sóc. Tuy nhiên, bé trai này sau đó đã bị bắt cóc và đưa đến Việt Nam.
Sau khi được giải cứu, bé trai đã được đưa về đoàn tụ với mẹ mình ở thành phố Seattle.
Trước đó, cơ quan bảo trợ xã hội đã giao một bé trai cho người phụ nữ tên Amanda Dinges chăm sóc. Ngày 29/11, các nhà điều tra phát hiện Dinges cùng mẹ là Amber Dinges đã rời khỏi Mỹ, có mang theo cậu bé nói trên.
Ngay sau đó, MVPD đã phối hợp với Cục Điều tra liên bang (FBI), Cục Điều tra an ninh nội địa Mỹ (HSI) và Cơ quan An ninh ngoại giao Mỹ (DSS) mở cuộc điều tra.
Trong quá trình điều tra, nhà chức trách phát hiện Amanda và Amber Dinges đã lên kế hoạch từ trước về việc bỏ trốn cùng cậu bé. Sau khi có đủ chứng cứ, cơ quan chức năng đã ra lệnh bắt giữ cả hai người phụ nữ vì tội bắt cóc.
Từ thông tin của các đồng nghiệp và người thân của Amanda và Amber Dinges, nhà chức trách thu hẹp phạm vi tìm kiếm 2 nghi phạm tại tỉnh Thái Bình (Việt Nam).
Bắt cóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Công an Hà Nội điều tra, xác minh các đối tượng đăng tin giả về việc bắt cóc trẻ em
Đến ngày 14/12, nhân viên DSS đã đưa được cậu bé tới cơ quan ngoại giao Mỹ ở Hà Nội. Từ đây, cậu được đưa lên máy bay để đến Tokyo rồi trở về nhà ở Seattle. Ngày 15/12, các đặc vụ FBI đã đưa nạn nhân về Seattle để đoàn tụ với mẹ.
Kênh Kiro 7 dẫn nguồn MVPD cho biết, cả Amanda và Amber Dinges hiện không bị giam giữ nhưng đang ở Việt Nam. Nhà chức trách Mỹ đang tiếp tục quá trình dẫn độ cho đến khi các nghi phạm có thể ra hầu tòa ở quận Skagit về cáo buộc bắt cóc.
Hiện vẫn chưa rõ ngày xảy ra vụ bắt cóc. Trước đó, không có vấn đề gì xảy ra khi Amanda Dinges chăm sóc nạn nhân, cũng không có dấu hiệu cho thấy bé trai này bị xâm hại, có nguy cơ bị thương hay tử vong.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала