Đắk Nông: Ai là khách "VIP" được hiệu trưởng “điều” giáo viên đi tiếp?

© Flickr / Don LaVangeBia
Bia - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Đăng ký
Bức xúc trước những hành vi của bà Đỗ Thị Oanh, nữ hiệu trưởng trường mầm non Hoa Lan (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông), hàng chục giáo viên trong trường đã làm đơn tố cáo.
Qua xác minh, UBND huyện Tuy Đức kết luận, có sự việc bà Oanh phân công các giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong các buổi tiệc tại một số công ty, đơn vị trên địa bàn, cả trong và ngoài giờ hành chính. Ngoài ra, bà Oanh còn nhiều sai phạm khác trong quá trình công tác.
Tuy vậy, giáo viên trong trường cho biết chưa đồng ý với kết luận của UBND huyện, đồng thời cho rằng bà Oanh không còn xứng đáng đứng trong hàng ngũ nhà giáo với những hành vi của mình.

Hiệu trưởng điều giáo viên đi tiếp khách

Ngày 17/12, đại diện GD&ĐT huyện Tuy Đức (Đắk Nông) xác nhận, UBND huyện đã ban hành kết luận đơn tố cáo bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Lan (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

"Kết luận của UBND huyện mới ban hành vẫn còn một số vấn đề không thuộc nội dung tố cáo và đã được chuyển sang Ủy ban Kiểm tra (UBKT) để làm tiếp. Sau khi có kết quả cuối cùng huyện mới xem xét xử lý một lần luôn", vị đại diện cho biết.

Kết luận nêu rõ, bà Oanh thường xuyên đi uống rượu và phân công các giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong các buổi tiệc tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên, hai đồn biên phòng (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông), Chi cục hải quan cửa khẩu Bu Brăng, Công an tỉnh. Qua kiểm tra, việc này diễn ra cả trong và ngoài giờ hành chính và là sự việc có thật.
Làm việc với đoàn thanh tra UBND huyện Tuy Đức, bà Đỗ Thị Oanh cũng thừa nhận việc điều này.
Liên quan vụ việc trên, ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên cho biết, mỗi năm công ty ông đều mời bà Oanh đến dự sơ kết, tổng kết hàng quý, 6 tháng, 9 tháng và năm. Trong đó, năm 2021 mời khoảng 4-5 lần; năm 2022 mời khoảng 3 lần.

"Quá trình bà Oanh tham dự đều có đi cùng với một số giáo viên trong trường. Những giáo viên này, ông Bình không biết tên", UBND huyện Tuy Đức cho hay.

Căn cứ các thông tin xác minh, UBND huyện Tuy Đức kết luận, việc bà Đỗ Thị Oanh đi uống rượu và rủ giáo viên đi uống rượu để tiếp khách trong giờ hành chính là vi phạm điểm b, mục 2, Chỉ thị số 17 của UBND tỉnh Đắk Nông.

Hướng xử lý đơn tố cáo của UBND huyện

Trước đó, hàng chục giáo viên trường Hoa Lan đã làm đơn tố cáo bà Đỗ Thị Oanh lên UBND huyện Tuy Đức.
Qua xác minh, UBND huyện nhận thấy, trong quá trình công tác ở trường, bà Oanh đã có các vi phạm khác như: trực tiếp trao đổi với một công ty để mua bán sách không phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục do Bộ GD&ĐT ban hành. Đây là hành vi trái quy định pháp luật.
Bà Oanh còn sử dụng tiền chế độ trông trẻ vào buổi trưa để chi trả tiền đồng phục và lập hồ sơ không đúng với bản chất hồ sơ, sổ sách theo quy định.
Vị nữ hiệu trưởng còn huy động giáo viên đi hái cà phê, vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.
Cơ quan chức năng giao Thanh tra huyện tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện xem xét xử phạt vi phạm hành chính với các hành vi vi phạm tại trường mầm non Hoa Lan.
Giao Phòng Nội vụ tham mưu cho UBND huyện xử lý trách nhiệm bà Đỗ Thị Oanh và các cá nhân có liên quan sai phạm. Đồng thời, phối hợp Ủy ban Kiểm tra và Ban tổ chức Huyện ủy xem xét điều động công tác Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Lan đến nơi khác.
Đối với các nội dung tố cáo: Hiệu trưởng thực hiện trái quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong năm 2021; Hiệu trưởng gợi ý để được nhận quà tặng bằng vàng 9999 trong ngày sinh nhật; Hiệu trưởng tham gia học chính trị hè không nghiêm túc và vi phạm quy định của Đảng; Hiệu trưởng quan hệ bất chính với 1 Chủ tịch UBND xã, sẽ chuyển đến Ủy ban kiểm tra Huyện ủy để xem xét, xử lý theo quy định của Đảng.

Giáo viên đứng đơn tố cáo không đồng ý với kết luận

Liên quan vụ việc trên, sáng 18/12, một cô giáo đứng đơn tố cáo bà Đỗ Thị Oanh cho biết, không đồng ý với kết luận giải quyết đơn tố cáo của UBND huyện.
Cụ thể, cô giáo này cho rằng, một số nội dung tố cáo chưa được giải quyết xác đáng. Trong đơn tố cáo, các giáo viên bày tỏ bức xúc khi bà Oanh thường xuyên đưa xe con về trường bắt giáo viên rửa xe cho mình. Đáng nói, có cô không biết rửa xe con, khi rửa không đóng cửa xe nên để chập điện thì bị bà Oanh la mắng, và cô giáo này đã phải xin lỗi.
Vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang: Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại tỉnh Khánh Hòa - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Khởi tố vụ án hình sự "vi phạm quy định về an toàn thực phẩm" tại trường iSchool
Tuy nhiên, kết luận của UBND huyện chỉ cho rằng việc rửa xe ở trường là chưa phù hợp trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí về sử dụng điện, nước.
"Với những vi phạm nghiêm trọng về đạo đức nhà giáo thì chúng tôi nghĩ rằng bà Oanh không còn xứng đáng đứng trong hàng ngũ. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng huyện Tuy Đức giải quyết vụ việc một cách công tâm, lấy lại niềm tin cho đội ngũ nhà giáo", cô giáo này bức xúc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала