- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ cố gắng ngăn Ukraina ám sát Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Gerasimov

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Ủy ban Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang các nước SNG
Cuộc họp của Ủy ban Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang các nước SNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các quan chức Mỹ đã cố gắng ngăn Ukraina tổ chức một vụ ám sát người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Nga, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng Nga Valery Gerasimov, báo The New York Times viết.

"Các quan chức Hoa Kỳ biết tướng Valery Gerasimov lên kế hoạch cho một chuyến đi ra tiền tuyến, nhưng giấu thông tin với Ukraina, vì sợ một nỗ lực nhằm vào mạng sống của ông có thể dẫn đến chiến tranh giữa Hoa Kỳ và Nga", - bài báo viết.

Mặc dù vậy, Ukraina biết về chuyến đi và sau một cuộc tranh luận nội bộ, Washington đã "thực hiện một bước phi thường" khi yêu cầu Ukraina ngừng tấn công vị tướng Nga, nhưng được thông báo việc này đã bắt đầu.
Theo tờ báo Mỹ, nỗ lực kết thúc trong thất bại, tuy nhiên đã dẫn đến cái chết của một số lượng đáng kể quân nhân Nga.
Người đứng đầu tỉnh Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngăn chặn âm mưu ám sát Balitsky, người đứng đầu tỉnh Zaporozhye

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina đã diễn ra từ ngày 24/2. Người đứng đầu nhà nước gọi nhiệm vụ cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh của Nga.
Hoa Kỳ và các đồng minh NATO tiếp tục gửi vũ khí đến Kiev. Moskva nhiều lần nhấn mạnh việc cung cấp thiết bị quân sự phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và việc vận chuyển vũ khí nước ngoài trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала