Trung Quốc nêu tên 3 mục tiêu của Mỹ trong cuộc khủng hoảng Ukraina

© Sputnik / Evgenya NovozheninaKiev
Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang theo đuổi ba mục tiêu chính khi tham gia tích cực vào cuộc khủng hoảng Ukraina và góp phần leo thang xung đột, các chuyên gia Trung Quốc nói với trang Global Times.
Ông Wu Xinbo, hiệu trưởng Viện nghiên cứu Quốc tế tại Đại học Phúc Đán, cho biết, trong cuộc xung đột ở Ukraina Hoa Kỳ có ba mục tiêu: làm Nga suy yếu toàn diện, ổn định chế độ Zelensky và thúc đẩy châu Âu tuân theo chính sách của Hoa Kỳ.
Theo các chuyên gia được tờ báo phỏng vấn, khủng hoảng Ukraina phải còn lâu mới được giải quyết.
"Mỹ và EU đã không có những nỗ lực đáng kể để giảm thiểu xung đột Nga-Ukraine và thậm chí còn làm ngược lại bằng cách cung cấp vũ khí và đạn dược cho Kiev. Chìa khóa để giải quyết khủng hoảng đang nằm trong tay của Mỹ và EU", ông Zhou Li, nguyên Thứ trưởng Ủy ban Quốc tế của Ủy ban Trung ương Đảng cộng sản Trung Hoa cho biết.
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Luật gia Anh thừa nhận châu Âu và Hoa Kỳ có tội khơi mào khủng hoảng Ukraina
Ông Wang Yiwei, giám đốc Viện quan hệ Quốc tế tại Đại học Nhân dân Trung Quốc, nhấn mạnh rằng trách nhiệm về khủng hoảng Ukraina vẫn tiếp diễn thuộc về một số cơ quan của Mỹ.

"Cả bốn nhóm lớn ở Mỹ - nhóm sản xuất vũ khí, nhóm năng lượng, nhóm tài chính và nhóm đầu sỏ kỹ thuật số – đều không hài lòng với lợi nhuận và lợi ích quân sự thu được từ cuộc xung đột ở Ukraina", chuyên gia Trung Quốc lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала