- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Rostec: LLVT Nga đã vượt qua Ukraina trong việc sử dụng UAV trinh sát chiến thuật

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhPhóng máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Nikolaev-Krivyi Rih
Phóng máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Nikolaev-Krivyi Rih - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Ông Vladimir Artyakov, Phó Giám đốc thứ nhất của Tập đoàn Nhà nước Rostec, cho biết Nga đã tăng cường sản xuất máy bay không người lái trinh sát chiến thuật. Ông nói điều này trong một cuộc phỏng vấn với kênh "Rossiya 24".

"Từ khi bắt đầu Chiến dịch quân sự đặc biệt, chúng tôi không có số lượng lớn như vậy vì chúng không đặc biệt quan trọng, nhưng khi xung đột bắt đầu, nhu cầu về chúng tăng lên đáng kể. Tập đoàn Kalashnikov là một trong những công ty hàng đầu sản xuất dòng thiết bị này", - ông Artyakov cho biết.

Ông cũng lưu ý rằng hiện nay Nga đã vượt qua Ukraina "về việc sử dụng các phương tiện bay không người lái như vậy".
Trước đó, ông Sergey Chemezov, Tổng giám đốc Tập đoàn Nhà nước Rostec, cho biết các cuộc xung đột hiện đại đã cho thấy vai trò to lớn của máy bay không người lái trên không trong chiến sự.
Trước đó, ông Chemezov nói rằng các biện pháp trừng phạt của phương Tây, mặc dù có tác động tiêu cực đến nền kinh tế Nga, nhưng ít ảnh hưởng nhất đến tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga.
Bộ Quốc phòng Nga công chiếu đoạn phim tiêu diệt UAV của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga công chiếu đoạn phim tiêu diệt UAV của Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraina vào ngày 24/2, Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người dân đã bị chính quyền Kiev sách nhiễu và diệt chủng trong 8 năm." Vì điều này, như người đứng đầu nhà nước Nga đã tuyên bố, Nga đã lên kế hoạch phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraine, đưa tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm về "tội ác đẫm máu đối với thường dân" ở DNR và LNR ra trước công lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала