ICRC nói về tình hình cung cấp ngũ cốc cho Châu Phi

© Sputnik / Igor Ageenko / Chuyển đến kho ảnhLúa mì ở Nga
Lúa mì ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Đăng ký
Mátxcơva (Sputnik) - Hầu hết ngũ cốc xuất khẩu theo "thỏa thuận ngũ cốc" không bao giờ đến được châu Phi, thỏa thuận cung cấp sẽ không giải quyết được cuộc khủng hoảng lương thực ở châu Phi trong mọi trường hợp, Patrick Youssef, giám đốc khu vực châu Phi của ICRC, nói với Sputnik.

"Theo quan sát của ICRC, hầu hết ngũ cốc xuất khẩu từ các cảng của Ukraina như một phần của "thỏa thuận ngũ cốc" vẫn chưa đến Châu Phi. Chúng tôi sẵn sàng chấp nhận thông báo giao hàng đến Kenya, Sudan, Djibouti, Somalia và đặc biệt là Ethiopia, nhưng điều này không giải quyết được cuộc khủng hoảng lương thực", - ông nói.

Theo ông, сung cấp lương thực cho người châu Phi thông qua viện trợ nhân đạo là một giải pháp tạm thời.
"Ví dụ, ở Somalia, việc cung cấp thậm chí tất cả ngũ cốc có sẵn sẽ không giải quyết được vấn đề. Đây sẽ chỉ là một giải pháp tạm thời trong một thời gian nhất định, nhưng các quốc gia này vượt xa một cấu hình tạm thời đơn giản để tìm ra giải pháp. Đó là tại sao chúng ta lại lo lắng về năm tới khi Somalia sẽ có lượng mưa ít hơn nhiều so với mức trung bình vốn đã thấp", - ông nói thêm.
Yousef tin Châu Phi cần tạo ra một hệ thống sản xuất nông nghiệp thông qua đầu tư, bởi vì Châu Phi có đủ khả năng sản xuất đủ lương thực để tự túc trong vấn đề này.
Chuẩn bị cuộn cỏ khô trên cánh đồng ở khu vực Ust-Labinsk, vùng Krasnodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
LHQ đặt câu hỏi về việc mở rộng thỏa thuận ngũ cốc
Tổng thư ký UNCTAD Rebeca Greenspan trước đó cho biết các nước giàu nhận được 2/3 số ngũ cốc lương thực trong một thỏa thuận lương thực.
Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Vershinin cho rằng thỏa thuận ngũ cốc cần phải được điều chỉnh, nguồn cung cấp ngũ cốc chính từ Ukraina không đến các nước nghèo nhất.

Thỏa thuận ngũ cốc

Tại Istanbul vào ngày 22 tháng 7, hai văn kiện liên quan đã được ký kết nhằm giải quyết các vấn đề về nguồn cung cấp thực phẩm và phân bón cho các thị trường thế giới. Chúng là một gói. Điều đầu tiên, tài liệu thừa nhận nghĩa vụ của LHQ phải dỡ bỏ các hạn chế khác nhau đối với việc xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp và phân bón Nga sang thị trường thế giới. Thứ hai xác định quy trình xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp Ukraina từ các cảng Biển Đen do Kiev kiểm soát. Tuy nhiên, như Moskva chỉ ra, về xuất khẩu từ Nga, tài liệu này vẫn chưa có kết quả. Dự kiến, thỏa thuận sẽ chấm dứt vào ngày 19 tháng 11 năm nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала