- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính tăng Nga ngăn chặn cuộc tấn công của LLVT Ukraina ở tỉnh Kharkov

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của Bộ Quốc phòng RF thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkov
Quân nhân của Bộ Quốc phòng RF thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kíp lái xe tăng T-80 của Quân khu phía Tây đã ngăn chặn một cuộc tấn công của lực lượng Ukraina ở khu vực Kharkov, phóng viên Sputnik, người chứng kiến sự phối hợp nhịp nhàng của đội xe đưa tin.

"Kẻ địch định tập trung lực lượng để tiếp tục tấn công, nhiệm vụ đặt ra là không cho chúng tập hợp lực lượng", - chỉ huy đơn vị xe tăng có biệt danh "Viking" cho biết.

Theo ông, "bộ binh khi đụng độ trực tiếp yêu cầu hỏa lực của pháo binh và xe tăng yểm trợ, họ liên lạc với chúng tôi, cung cấp tọa độ mục tiêu, chúng tôi xuất kích và xử lý mọi việc".
Công việc của các lực lượng đặc biệt của Liên bang Nga trên các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Nga tấn công sinh lực địch ở khu vực Kharkov

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina

Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina từ ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu nhiệm vụ chiến dịch là “bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev hành hạ và diệt chủng trong suốt 8 năm”. Theo lời ông Putin, mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo lập điều kiện đảm bảo an ninh của nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала