Ở Mỹ dự định khép ông Trump vào tội hình sự

© AP Photo / Julia Nikhinson / Former President Donald Trump departs Trump Tower,Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghị sĩ Adam Schiff, thành viên ủy ban đặc biệt của Quốc hội điều tra vụ tấn công Điện Capitol, cho biết ông thấy có đủ cơ sở để khép cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào tội hình sự.
Hôm thứ Hai ủy ban sẽ tổ chức một trong những cuộc họp cuối cùng, tại đó, theo CNN, sẽ đưa ra quyết định chuyển kết quả điều tra cho Bộ Tư pháp với khuyến nghị rằng ông Trump phải chịu trách nhiệm về ít nhất ba tội danh.

"Xem xét điều này với tư cách là một cựu công tố viên, tôi nghĩ hoàn toàn có đủ bằng chứng để buộc tội cựu Tổng thống. Đối với tôi đó là những bằng chứng hoàn toàn rõ ràng", - ông Schiff nói với CNN.

Trump, theo ông, đã vi phạm pháp luật khi cố can thiệp vào việc Quốc hội công nhận chiến thắng của đối thủ Joe Biden, yêu cầu các quan chức tìm kiếm những lá phiếu ủng hộ ông "không hề tồn tại", và cuối cùng là xúi bẩy một "đám đông khát máu" xông vào Điện Capitol .
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Trump bị chế giễu vì cuộc bầu cử quốc hội thất bại
“Nếu đó không phải là phạm tội thì không có gì là tội phạm cả”, - ông Schiff, người đứng đầu Ủy ban Tình báo Hạ viện cho biết.
Theo CNN, ủy ban sẽ đề nghị luận tội ông Trump vì hành vi nổi loạn, cản trở các thủ tục chính thức và âm mưu lừa gạt chính phủ.
Hạ viện trước đó đã luận tội ông Trump liên quan đến các sự kiện ngày 6/1/2021 - vụ tấn công vào Điện Capitol của những người ủng hộ Tổng thống khi đó, nhưng sáng kiến này không nhận được đủ số phiếu ủng hộ tại Thượng viện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала