- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây không còn có thể im lặng trước những tổn thất thực sự của Lực lượng vũ trang Ukraina

© AP Photo / Sergei ChuzavkovBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Ông George O'Neill Jr., thành viên ban giám đốc của Viện các ý tưởng Mỹ cho biết: Mỹ và các nước châu Âu không còn có thể che giấu những tổn thất thực sự của quân đội Ukraina, cũng như khả năng Kiev thua trong cuộc xung đột với Nga.

"Các phương tiện truyền thông chính thống và chính quyền Biden đang rêu rao rằng Ukraina đang đánh bại Nga. Nhưng thực tế trên chiến trường không đúng vậy và Washington biết điều đó. Các nhà quân phiệt hiểu rằng chính sách mâu thuẫn của họ đối với Kiev đã không thể buộc Nga phải rút khỏi Ukraina. Đáng thương thay, chính người Ukraina phải gánh chịu gánh nặng thất bại của chính sách đối ngoại này. Quốc gia của họ bị hủy hoại vì lợi ích của đế chế toàn cầu hóa của Mỹ", - ông viết trong một bài bình luận cho tạp chí The American Conservative.

Tác giả tin rằng chiến dịch của phương Tây nhằm giữ im lặng trước những tổn thất thực sự của Lực lượng Vũ trang Ukraina đang rạn nứt. Ông nhắc lại lời của người đứng đầu Ủy ban châu Âu, ông Ursula von der Leyen, người đã công bố con số hàng trăm ngàn binh sĩ Ukraina đã chết. Đồng thời, nhiều hãng tin ngày càng đưa nhiều tin rằng phương Tây đã hết vũ khí và thiết bị quân sự để gửi cho Lực lượng Vũ trang Ukraina, ông O'Neill nói. Tất cả những điều này đi ngược lại với tuyên bố của các đồng minh Ukraina về những thành công của Kiev trên chiến trường, ông nhấn mạnh.

Thủ phạm của thảm kịch

"Ukraina và Nga có thể đạt được một nền hòa bình lâu dài nếu không có sự can thiệp của đế quốc Mỹ theo chủ nghĩa toàn cầu. Vào tháng 3 năm 2022, cả hai bên dường như đã gần đạt được thỏa thuận về các điều khoản giải quyết xung đột. Thỏa thuận dường như đảm bảo rằng Ukraina sẽ không bao giờ tham gia NATO. Vấn đề NATO "là vấn đề lớn nhất trong toàn bộ vấn đề. Hoa Kỳ và Vương quốc Anh đã cản trở thỏa thuận này, kể từ đó chiến tranh vẫn tiếp diễn dẫn đến cái chết của hàng chục nghìn người Ukraina, người Nga và các dân tộc khác. Máu của họ nằm vấy trong tay các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh", - ông Ông O'Neill Jr nói thêm.

Pháo Gyacint-B tấn công các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan NATO tiết lộ kịch bản "ác mộng" khiến Lực lượng Vũ trang Ukraina lo sợ
Ông lưu ý rằng do hậu quả của cuộc xung đột, người Ukraina đã mất đi người thân và bạn bè, và một mùa đông khắc nghiệt đang chờ đợi họ ở phía trước. Và tất cả những điều này "vì lợi ích của những người như Ursula von der Leyen, Joe Biden và thuộc hạ của họ."
"Đã đến lúc các nhà lãnh đạo phương Tây phải đối mặt với sự thật và bắt đầu đàm phán để cứu người dân Ukraina khỏi thảm kịch nhân loại này", - chuyên gia này kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала