- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giải thưởng quốc tế RT được trao cho các phóng viên quân sự trong chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhNhà báo tại địa điểm của phi hành đoàn chiến đấu của RZSO ở vùng Zaporozhye
Nhà báo tại địa điểm của phi hành đoàn chiến đấu của RZSO ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ban giám khảo Giải thưởng Quốc tế Khaled al-Khatib — 2022 (Khaled Alkhateb International Memorial Awards), được trao cho các nhà báo có tác phẩm xuất sắc nhất từ vùng xung đột, đã xác định được những người chiến thắng, dịch vụ báo chí kênh truyền hình RT đưa tin.

"Họ là phóng viên chiến trường các báo Izvestia và Komsomolskaya Pravda, hãng phim TOK, hãng thông tấn RIA Novosti. RT đã lập ra một giải thưởng để tưởng nhớ nhà báo Khaled al-Khatib, người đã chết ở Syria năm 2017, cộng tác viên của RT Arabic. Năm nay, Giải thưởng tưởng niệm quốc tế Khaled Alkhateb đã được đề cử cho các tác phẩm về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina", - thông báo cho biết.

Valentin Trushnin (báo Izvestia / kênh REN TV (Nga) đã giành chiến thắng trong đề cử "Tác phẩm hay nhất từ ​​​​khu vực xung đột (video)" với phóng sự "Địa ngục và Thiên đường trong Tu viện". Tác phẩm này kể về việc, dưới sự pháo kích liên tục của Ukraina, thường dân đã được sơ tán khỏi Ký túc xá Thánh Nicholas và Tu viện Vasilevsky ở Nikolsky (DNR). Các nhà báo đã cho thấy hậu quả cuộc pháo kích - những cột khói đen trên khuôn viên tu viện và sự tàn phá quy mô lớn.
Đề cử "Tác phẩm hay nhất từ ​​​​khu vực xung đột (văn bản)" đã trao cho nhà báo Alexander Kots (báo "Komsomolskaya Pravda" (Nga), với tác phẩm "Chiến sự gần Kiev: Những hiệp sỹ Gostomel". Phóng viên đã đến vị trí của lính dù, những người vào ngày đầu tiên trong chiến dịch quân sự đặc biết đã đánh chiếm sân bay ở khu vực Kiev và giữ vững phòng thủ trong vòng một tháng.
Cuộc sống ở Lisichansk được giải phóng trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phóng viên Sputnik đến thăm khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt: Cuộc sống Donbass đang dần ổn định
Regina Orekhova (Hãng phim TOK, tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya (Nga)) đã giành chiến thắng trong đề cử "Tác phẩm xuất sắc nhất: sứ mệnh nhân đạo (video) " với bộ phim tài liệu "Hòa bình". Tác phẩm kể về cư dân Mariupol, những người phải đối mặt với cái chết, đói khát và thiếu thốn, nhưng không đánh mất lòng dũng cảm. Một trong những anh hùng của bộ phim - Misha - đã đến Mariupol để tìm người yêu của mình, mà mối liên hệ đã bị phá vỡ sau khi bùng nổ chiến sự.
Ở đề cử "Tác phẩm hay nhất: sứ mệnh nhân đạo (văn bản)", Maria Marikyan (RIA Novosti (Nga)) đã giành chiến thắng với tác phẩm "Họ có thể trở lại". Phóng sự từ thành phố Popasna ở LNR, nơi quân đội Ukraina pháo kích dữ dội trong quá trình rút lui. Hầu hết các ngôi nhà ở đây đều bị phá hủy. Tuy nhiên, vài chục người vẫn ở lại Popasna, không rời bỏ quê hương Các cư dân tự kể về cách họ tồn tại trong những điều kiện khó khăn nhất.
© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCác nhà báo Sputnik đã trao những lá thư và bức vẽ của trẻ em cho những người được gọi nhập ngũ như một phần của cuộc vận động một phần
Các nhà báo Sputnik đã trao những lá thư và bức vẽ của trẻ em cho những người được gọi nhập ngũ như một phần của cuộc vận động một phần - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Các nhà báo Sputnik đã trao những lá thư và bức vẽ của trẻ em cho những người được gọi nhập ngũ như một phần của cuộc vận động một phần
Ban giám khảo cho giải thưởng năm 2022 bao gồm các phóng viên quân sự VGTRK Evgeny Poddubny, Anton Stepanenko và Alexander Lukyanov, giám đốc điều hành hãng thông tấn Rossiya Segodnya và thành viên Hội đồng Nhân quyền dưới thời Tổng thống Liên bang Nga Kirill Vyshinsky. Các tác phẩm cũng được đánh giá bởi các phóng viên chiến trường RT Valentin Gorshenin, Murad Gazdiev, Sargon Khadaya, Semyon Senderov, nhà báo RT Arabic Salam Musafir và tổng biên tập RT Balkan Elena Milinchich.
Trong năm đầu tiên, giải thưởng được trao cho các thí sinh đến từ Iraq, Ireland và Singapore. Năm 2019, đại diện Nga, Mỹ, Ý và Ấn Độ đã trở thành người chiến thắng. Năm 2020, các phóng viên quân sự từ Nga, Syria và Ấn Độ đã nhận được giải thưởng. Những người đoạt giải năm 2021 là các phóng viên chiến trường đến từ Nga, Hoa Kỳ và Yemen.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала