Lời kêu gọi của Bộ Quốc phòng Ukraina gửi các nước khiến độc giả Trung Quốc phẫn nộ

© AP Photo / Bernat ArmangueQuốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của tờ báo Trung Quốc "Guancha" đã chỉ trích thông điệp cảm ơn của Bộ Quốc phòng Ukraina gửi tới các quốc gia đã giúp đỡ Kiev.
Bộ Quốc phòng Ukraina ngày 18/12 công bố một đoạn video, tuyên bố "chúng tôi sẵn sàng chia đều chiến thắng với 52 quốc gia". Đoạn video cho thấy một số bức ảnh của "tình nguyện viên" và cờ của 52 nước, trong đó có thêm Hồng Kông và Đài Loan vào danh sách.
"Ukraina dường như không muốn sự trung lập của Trung Quốc nữa", - một bình luận viết.
“Giờ nghĩ về đất nước này, lòng tôi không còn lo lắng nữa”, - người khác nói.
Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Trung Quốc nêu tên 3 mục tiêu của Mỹ trong cuộc khủng hoảng Ukraina

"Ukraina ban đầu tán tỉnh Trung Quốc và tiếp tục thuyết phục chúng ta không giúp đỡ Nga. Giờ đây, họ đang cố gắng hết sức để làm chúng ta ghê tởm chính họ", - người thứ ba viết.

“Tôi nghĩ đây là cơ hội để đặt ra những quy định nghiêm ngặt đối với những kẻ ngu dốt này, nếu không chúng sẽ tiếp tục dàn xếp những hành động khiêu khích một cách vô đạo đức”, - một người dùng khác chia sẻ ý kiến.
“Vì Ukraina không muốn trung lập với Trung Quốc, nên Trung Quốc không có nghĩa vụ phải giữ thái độ trung lập”, - độc giả kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала