Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ghi nhận sự vô nghĩa khi kéo dài khủng hoảng Ukraina

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc họp của Hội đồng Nguyên thủ Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) theo định dạng mở rộng
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc họp của Hội đồng Nguyên thủ Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) theo định dạng mở rộng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kéo dài và làm phức tạp cuộc khủng hoảng Ukraina không phải là lợi ích của các bên, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier hôm thứ Ba.
Trong cuộc trò chuyện, Frank-Walter Steinmeier và Tập Cận Bình đã trao đổi quan điểm về cuộc khủng hoảng Ukraina.
“Trung Quốc kiên quyết giữ lập trường thúc đẩy hòa giải và đàm phán, đồng thời tin rằng việc kéo dài và làm phức tạp thêm cuộc khủng hoảng không có lợi cho mỗi bên”, - người đứng đầu Trung Quốc nói và được Đài truyền hình trung ương Trung Quốc trích dẫn.
Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Trung Quốc nêu tên 3 mục tiêu của Mỹ trong cuộc khủng hoảng Ukraina
Ông Tập Cận Bình cũng nhấn mạnh, phía Trung Quốc ủng hộ châu Âu thể hiện tính độc lập chiến lược và hy vọng xây dựng một cấu trúc an ninh châu Âu cân bằng, hiệu quả và bền vững.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала