BNG Ấn Độ: Chúng tôi đã triển khai một số lượng binh sĩ chưa từng có ở biên giới với Trung Quốc

© AFP 2023 / Biju BoroĐồn quân đội Ấn Độ ở khu vực biên giới với Trung Quốc
Đồn quân đội Ấn Độ ở khu vực biên giới với Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar cho biết nước này đã triển khai nhiều binh sĩ tới biên giới với Trung Quốc hơn bao giờ hết. Lời của ông được báo The Indian Express thuật lại.

Đối đầu giữa Ấn Độ và Trung Quốc

Như nhà ngoại giao Ấn Độ lưu ý, điều này được thực hiện để chống lại việc triển khai quân đội của Trung Quốc vốn đã tăng lên đáng kể kể từ năm 2020.
Jaishankar cũng nhấn mạnh rằng nhiệm vụ của nhà nước Ấn Độ và nghĩa vụ của quân đội nước này là không cho phép bất kỳ ai "đơn phương thay đổi đường kiểm soát thực tế" ngăn cách hai quốc gia trong trường hợp không có biên giới phân định.
quân đội Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Trung Quốc kêu gọi Ấn Độ kiểm soát chặt lực lượng quân sự ở biên giới

Đụng độ tại Tawang

Trước đó, có thông tin cho rằng quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã đụng độ ở khu vực Tawang thuộc bang Arunachal Pradesh của Ấn Độ. Một số binh sĩ của cả hai bên quân đội đã bị thương.
Sau đó, ông Long Shaohua, phát ngôn viên của Khu vực phía Tây của Bộ Tư lệnh Chiến đấu của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), cho biết Lực lượng Vũ trang Trung Quốc và Ấn Độ đã cùng tiến hành rút quân khỏi khu vực biên giới tại địa điểm diễn ra xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала