Chuyên gia: Triều Tiên sẽ sớm có khả năng chế tạo nhiều loại tên lửa tiên tiến hơn

© AFP 2023 / Ed JonesВоенные транспортные средства с ракетами во время военного парада, посвященного 105-летию со дня рождения Ким Ир Сена в Пхеньяне, Северная Корея
Военные транспортные средства с ракетами во время военного парада, посвященного 105-летию со дня рождения Ким Ир Сена в Пхеньяне, Северная Корея - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Với việc hoàn thành việc chế tạo động cơ tên lửa nhiên liệu rắn, CHDCND Triều Tiên sẽ có khả năng chế tạo ra các tên lửa đạn đạo mạnh hơn và nhỏ gọn hơn cho cả mục đích quân sự và vũ trụ, bao gồm cả tên lửa dưới nước.
Ông Vladimir Khrustalev, một chuyên gia nghiên cứu về chương trình tên lửa hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, cho biết.
Trước đó có thông tin rằng CHDCND Triều Tiên vào ngày 15 tháng 12 đã tiến hành thử nghiệm thành công động cơ nhiên liệu rắn công suất cao với lực đẩy 140 tấn cho "hệ thống vũ khí chiến lược kiểu mới". Cuộc thử nghiệm do đích thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo, ông bày tỏ hy vọng rằng việc phát triển vũ khí với động cơ như vậy sẽ được hoàn thành càng sớm càng tốt. Cũng trong ngày Chủ nhật, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm hệ thống vệ tinh trinh sát, quá trình phát triển dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 4 năm 2023.
"Sự phát triển này có nghĩa là CHDCND Triều Tiên có thể chế tạo tên lửa đạn đạo sử dụng nhiên liệu rắn mạnh mẽ, không chỉ bay xa mà còn tương đối nhỏ gọn hơn so với các tên lửa có công nghệ thấp", - chuyên gia này cho biết.
Ông nói thêm rằng, dường như CHDCND Triều Tiên đã tiến gần đến việc tạo ra các tên lửa đạn đạo sử dụng nhiên liệu rắn hoàn hảo từ tầm trung đến tầm xa, bao gồm tên lửa xuyên lục địa, tên lửa trên mặt đất và dưới nước. Tên lửa có thể phục vụ cả mục đích quân sự và không gian. Ông Khrustalev lưu ý rằng động cơ nhiên liệu rắn với vòi phun vectơ lực đẩy được triển khai trên tên lửa đạn đạo dùng cho tàu ngầm (SLBM) Trident II thế hệ thứ tư của Mỹ hoặc SLBM M-45 của Pháp.
Kim Yo-jong - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Em gái của Kim Jong-Un tuyên bố: mọi người sẽ sớm bị thuyết phục về khả năng tên lửa của Triều Tiên

Các vụ thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên

Trong năm nay, CHDCND Triều Tiên đã 36 lần phóng tên lửa đạn đạo, trong đó có 8 lần phóng ICBM, tổng cộng 64 tên lửa đã được bắn ra trong các cuộc thử nghiệm này. Ngoài ra, Bình Nhưỡng đã 3 lần thử tên lửa hành trình, tiến hành bắn pháo, tập trận không quân, thử nghiệm hệ thống vệ tinh không gian và động cơ tên lửa.
Theo ông Chung Jin-suk, Bình Nhưỡng đã chi khoảng 700 tỷ won (539 triệu USD) cho các vụ phóng tên lửa đạn đạo trong năm nay, số tiền này đủ để nuôi sống toàn bộ người dân Triều Tiên trong hai tháng.
Hiện tại, Chung Jin-suk là lãnh đạo trên thực tế của đảng PPP, do cựu lãnh đạo đảng Lee Jun-seok đã bị cách chức liên quan đến bê bối vi phạm đạo đức và mua bán dâm. Dự kiến cuộc bầu cử lãnh đạo mới của đảng PPP sẽ sớm diễn ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала