Cựu binh Mỹ tiết lộ điểm yếu của Patriot, sẽ là mục tiêu của Nga

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Máy bay không người lái kamikaze giá rẻ do Nga sản xuất sẽ nhanh chóng làm cạn kiệt các hệ thống tên lửa phòng không (SAM) Patriot của Mỹ, vốn quá đắt đỏ để duy trì hoạt động. Tờ Daily Mail viết về điều này dẫn lời Mark Kanchian, cựu binh thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.
Theo chuyên gia, các bệ phóng loại này có giá khoảng 10 triệu đô la, và 1 quả tên lửa có giá 4 triệu đô la. Ông nhắc lại việc cung cấp các hệ thống như vậy cho quân đội Ukraina không bù đắp được ưu thế của máy bay không người lái Nga trong khu vực chiến sự.
"Bắn tên lửa triệu đô vào UAV trị giá 50 000 đô la là một đề xuất thất bại", - Kanchian lưu ý.
Phân tích chỉ rõ một vấn đề khác mà Lực lượng vũ trang sẽ phải đối mặt là khó khăn trong việc vận hành hệ thống phòng không Patriot. Có thể cần tới 90 nhân viên quân sự được đào tạo để vận hành đúng chức năng cho một khẩu đội phòng không. Vì việc cử các chuyên gia Mỹ đến Ukraina với số lượng như vậy bị cấm nên các quốc gia sẽ phải lấy nhân sự từ Lực lượng vũ trang Ukraina, bài báo viết.
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ được cảnh báo về "bất ngờ khó chịu từ người Nga" khi giao Patriot cho Kiev
Các quan chức Lầu Năm Góc giữ bí mật thông tin về việc người Ukraina sẽ mất bao lâu để huấn luyện sử dụng, nhưng như các chuyên gia cho biết, khóa huấn luyện khá rộng rãi, phức tạp và chuyên sâu.
Trước đó, tờ Washington Post dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể đồng ý chuyển giao hệ thống phòng không Patriot cho Ukraina, với điều kiện Bộ Quốc phòng Mỹ trả lời tất cả các câu hỏi về sự chuẩn bị của quân đội Ukraine cho việc sử dụng vũ khí, bảo trì, cơ sở pháp lý để chuyển giao và hậu quả đối với khả năng sẵn sàng chiến đấu của chính Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала