Đại gia 'điếu cày' Lê Thanh Thản sắp bị truy tố?

© Depositphotos.com / AndreyPopov Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án
Luật sư với cặp tài liệu trong phòng xử án - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, rất có thể sẽ bị truy tố, xét xử sau khi cơ quan chức năng làm rõ các hành vi "Lừa dối khách hàng", vi phạm pháp luật.
Đây là thông tin được Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội, đưa ra tại cuộc họp báo thông báo về tình hình, kết quả công tác công an năm 2022 do Bộ Công an tổ chức vào chiều tối ngày 19/12.

Nguyên nhân khởi tố

Theo đó, năm 2019, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty CP sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, về hành vi “Lừa dối khách hàng”.
Vụ án liên quan đến sai phạm trong dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6) tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội do Công ty CP sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes là chủ đầu tư.
Cơ quan CSĐT đã làm xong và đã xử lý một số cán bộ thuộc phường Kiến Hưng đối với hành vi vi phạm quy hoạch, xây dựng, của ông Lê Thanh Thản.
Hành vi "Lừa dối khách hàng" của ông Lê Thanh Thản đã được điều tra rõ ràng.
Khách sạn 5 sao Mường Thanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Thanh tra Chính phủ chuyển Bộ Công an vụ thuê đất ở dự án khách sạn 5 sao Mường Thanh

Thiếu trách nhiệm bị xử lý ra sao?

Cần lưu ý, trong vụ án này cũng có hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” đối với cán bộ phường Kiến Hưng, thanh tra xây dựng và cả lãnh đạo quận Hà Đông thời điểm đó.
Đối với nhóm hành vi trên, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã kết luận điều tra, nhưng Viện KSND TP Hà Nội đã trả lại, yêu cầu điều tra bổ sung.
Đặc biệt, trong vụ án này có liên quan đến cán bộ đảng viên nên Công an TP Hà Nội đã báo cáo và Thành uỷ Hà Nội đã đưa vào diện Thường vụ Thành uỷ Hà Nội theo dõi, chỉ đạo.
Như Sputnik đã thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của TP Hà Nội đã họp chỉ đạo Cơ quan CSĐT và Viện KSND TP Hà Nội khẩn trương làm rõ, xử lý trong thời gian tới. Do vậy, thời gian tới đây, Công an TP Hà Nội sẽ khẩn trương điều tra để đưa vụ án ra truy tố, xét xử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала