Hàn Quốc truy tìm các đồn cảnh sát Trung Quốc bí mật

© Fotolia / FotokonCảnh sát Trung Quốc
Cảnh sát Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các cơ quan thực thi pháp luật của Hàn Quốc đang kiểm tra dữ liệu về vị trí của các đồn cảnh sát Trung Quốc ngầm ở nước này, Yonhap viết. Theo cơ quan này, ở đây đang nói về các tổ chức bí mật được cho là theo dõi những người bất đồng chính kiến Trung Quốc ở các quốc gia khác.
Theo ghi nhận, cảnh sát, quân đội và Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đang xác minh các thông tin liên quan. Theo một số báo cáo phương tiện truyền thông, hơn 100 đồn cảnh sát ngầm của CHND Trung Hoa được cho là đang hoạt động ở nước ngoài, trong đó một số đồn nằm trên lãnh thổ Hàn Quốc.
Đồng thời, phía Trung Quốc đã nhiều lần phủ nhận mọi hoạt động giám sát những người bất đồng chính kiến. Theo đại diện của Bắc Kinh, nước này không có đồn cảnh sát mật ở các nước khác mà chỉ có các tổ chức giúp đỡ hợp pháp cho công dân Trung Quốc, chẳng hạn như vượt qua kỳ kiểm tra sức khỏe để gia hạn giấy phép lái xe.
Trung Quốc thực hiện phóng tàu vũ trụ vận tải đầu tiên Thiên Chu-1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2020
Một người Nga mê đài phát thanh bắt được tín hiệu từ một vật thể bí mật trên quỹ đạo

Bãi thử dành cho "cảnh sát không chính thức" của Trung Quốc

Trước đó, truyền thông đưa tin Italia đã trở thành nơi thử nghiệm dành cho lực lượng "cảnh sát không chính thức" của Trung Quốc. Ở Italia có số lượng "đồn cảnh sát" không chính thức của Trung Quốc nhiều nhất, các đồn này được thành lập để giám sát người Trung Quốc ở nước ngoài và do thám những người bất đồng chính kiến. Theo các nhà hoạt động nhân quyền, có 11 đồn cảnh sát như vậy ở Ý và có khoảng 100 đồn cảnh sát như vậy trên khắp thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала