- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đã tấn công 2 lữ đoàn LLVT Ukraina theo hướng Nam Donetsk

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đơn vị EW theo hướng Zaporozhye
Công việc của các đơn vị EW theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Nam Donetsk đã tấn công nhân lực và thiết bị của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới của Lực lượng vũ trang Ukraina và lữ đoàn phòng thủ. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov tuyên bố điều này vào thứ Tư.

"Ở hướng Nam Donetsk, hỏa lực pháo binh đã bắn nhằm vào nhân lực và thiết bị quân sự của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới 72 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Novomikhailovka và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 108 trong khu vực ​​​​​​khu định cư Prechistovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - ông nói.

Như Konashenkov cho biết, thiệt hại của kẻ thù lên tới 50 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, 2 xe chiến đấu bọc thép và 4 xe bán tải bị phá hủy.

Lực lượng Không quân vũ trụ Nga bắn hạ máy bay Su-25 của Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã bắn hạ 1 máy bay Su-25 và 1 trực thăng Mi-8 của Ukraina tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Công việc của MLRS theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga đánh chặn 9 quả đạn MLRS "HIMARS" trong ngày

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng Không quân vũ trụ Nga đã bắn hạ 1 máy bay Su-25 của Không quân Ukraina gần làng Krasnogorovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, 1 máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraina đã bị phá hủy gần làng Artemovsk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk ", - Bộ cho biết trong bản báo cáo.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала