Hậu quả nào đang chờ đợi NATO vì đã giúp đỡ Kiev

© AP Photo / Czarek SokolowskiTổ hợp tên lửa phòng không "Patriot" của Mỹ
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ cần suy nghĩ kỹ trước khi bàn giao hệ thống phòng không Patriot cho Ukraina, Jack Watling, thành viên cấp cao về tác chiến mặt đất tại Viện Dịch vụ Thống nhất Hoàng gia (RUSI), đã viết trong một bài báo cho The Guardian.
Theo ý kiến ​​ông, việc gửi các tổ hợp như vậy tới Kiev sẽ tạo ra những vấn đề lâu dài cho NATO. Đặc biệt, các nước phương Tây có nguy cơ suy yếu vị thế trước Trung Quốc, vì dự trữ của các hệ thống này rất hạn chế.
“Mỹ có ít hơn đáng kể so với mức cần thiết để bảo vệ các lực lượng của mình ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”, - ấn phẩm viết.
Đồng thời, như Watling lưu ý, mức tiêu thụ đạn dược của Ukraina cũng vượt quá đáng kể so với lượng dự trữ sẵn có và pháo binh Ukraina bị hao mòn nòng nhanh hơn mức có thể thay thế.
Jens Stoltenberg  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO lo ngại xung đột ở Ukraina có thể trầm trọng hơn vào mùa xuân

"Việc cạn kiệt nguồn dự trữ công nghiệp quốc phòng NATO khiến liên minh không thể hỗ trợ các hoạt động dài hạn, cường độ cao. Trong trường hợp của các hệ thống như Patriot, nhiệm vụ phức tạp hơn, vì việc sản xuất vũ khí chính xác, chẳng hạn như tên lửa phòng không, mất nhiều thời gian hơn so với việc sản xuất đạn pháo không điều khiển”, - ông nói. .

Vị chuyên gia kêu gọi Hoa Kỳ và các đối tác khác cẩn thận cân bằng hỗ trợ cung cấp cho Ukraina, có tính đến nhu cầu an ninh của chính mình.
"Điều quan trọng là người Ukraina hiểu họ không thể sử dụng nguồn cung cấp đạn dược này vô thời hạn và theo đó, chỉ tấn công các mục tiêu ưu tiên", - ông tổng kết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала