Kazakhstan lên kế hoạch vận chuyển thử nghiệm một lô dầu tới Đức

© Sputnik / Alexei DanichevKhai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty dầu khí quốc gia Kazakhstan KazMunayGas (KMG) đang xem xét tiến hành một chuyến vận chuyển dầu thử nghiệm đến Đức vào tháng 1/2023, người đứng đầu KMG Magzum Mirzagaliyev cho biết.
Theo cơ quan báo chí của công ty, ông Mirzagaliyev đã hội đàm trực tuyến với ông Michael Kelner, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu của Đức, đồng thời gặp ông Christian Görke, nghị sĩ Quốc hội thuộc Đảng Cánh tả Đức ở Astana.
Hai bên đã thảo luận về việc xuất khẩu dầu của Kazakhstan cho nhà máy lọc dầu ở Schwedt. Ông Gorke cho biết nhà máy lọc dầu là trung tâm của nền kinh tế bang Brandenburg ở miền đông nước Đức. Nghị sĩ Bundestag tỏ ý quan tâm đến nguồn cung cấp nguyên liệu thô ổn định từ Kazakhstan thông qua đường ống dẫn dầu Druzhba. Người đứng đầu KMG xác nhận Kazakhstan có khả năng xuất khẩu dầu sang Đức thông qua đường ống này, nhưng lưu ý đến sự cần thiết phải giải quyết các vấn đề về mặt kỹ thuật và hợp đồng.
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Chính quyền Đức thừa nhận khả năng thiếu dầu

"Nguồn lực của các công ty khai thác dầu thuộc KMG được huy động để cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy lọc dầu trong nước nhằm thực hiện nghĩa vụ cung ứng sản phẩm dầu mỏ cho thị trường nội địa của Cộng hòa Kazakhstan. Khối lượng dầu xuất khẩu của KMG được giao cho một đối tác thương mại duy nhất - đó là công ty KMG Trading, nơi chủ yếu đáp ứng nhu cầu của các nhà máy lọc dầu của KMG ở Romania, phần còn lại của khối lượng xuất khẩu được bán ra thị trường. Đồng thời, theo chỉ thị của Tổng thống Cộng hòa Kazakhstan, công ty KazMunayGas đang xem xét phương án gửi một lô dầu thử nghiệm tới Đức sớm nhất là vào tháng 1/2023",- cơ quan báo chí dẫn lời ông Mirzagaliyev cho biết.

Trong thông cáo báo chí về kết quả đàm phán, các bên bày tỏ hy vọng tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác song phương cùng có lợi.
Với công suất hơn 10 triệu tấn dầu thô hàng năm, nhà máy lọc dầu Schwedt cung cấp nhiên liệu cho Berlin và phần lớn miền đông nước Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала