Ở Mỹ gióng chuông cảnh báo vì mối đe dọa đất nước ngày càng lớn

© AFP 2023 / Herika MartinezNhững người di cư Mỹ la tinh băng qua Rio Bravo ở bang Chihuahua (Mexico) để xin tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ.
Những người di cư Mỹ la tinh băng qua Rio Bravo ở bang Chihuahua (Mexico) để xin tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng ở biên giới phía nam của Hoa Kỳ đã biến thành thảm họa thực sự đối với Washington khi đe dọa đến an ninh đất nước, người dẫn chương trình Tucker Carlson của kênh truyền hình Fox News cho biết.
"Đây là một cuộc xâm lược đất nước chúng ta. Chúng ta không còn biên giới nữa. <...> Texas không thiết lập quyền kiểm soát và bảo vệ biên giới - Hoa Kỳ tràn ngập những người di cư bất hợp pháp từ các quốc gia khác nhau", - ông nói.
Ông cho biết tại thành phố biên giới El Paso, số lượng người nhập cư bất hợp pháp đã tăng 280% trong năm qua, dẫn đến tình trạng tội phạm gia tăng và mức sống giảm sút. Nhà báo lưu ý rằng "thành phố thịnh vượng" một thời giờ đây trông giống như "đang trong tình trạng chiến tranh".
Phóng sự cũng cho biết thêm Thị trưởng El Paso ông Oscar Leeser vừa ban bố tình trạng khẩn cấp do tình hình ở đó đang xấu đi nhanh chóng.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Ở Mỹ gọi ra tội nặng nhất của ông Biden

Cuộc khủng hoảng di cư ngày càng trầm trọng

Trước đó, Thị trưởng New York Eric Adams đã ban bố tình trạng khẩn cấp do dòng người di cư và tị nạn bất hợp pháp tràn vào thành phố. Theo Thị trưởng, đã có hơn 17 nghìn người tị nạn đến thành phố này, chủ yếu từ Nam Mỹ, những người được đưa đến New York bằng xe buýt từ biên giới phía nam Hoa Kỳ bắt đầu từ tháng 4/2022.
Dòng người di cư từ các quốc gia Mỹ Latinh sang Hoa Kỳ đã lên đến con số tối đa trong lịch sử khi kinh tế các nước trong khu vực gặp khó khăn, và tình hình còn trầm trọng hơn do đại dịch. Số người bị chính quyền Hoa Kỳ tạm giữ tại biên giới với Mexico trong chín tháng qua đã vượt trên một triệu người. Theo số liệu của Cơ quan biên phòng Hoa Kỳ, trong 11 tháng qua chính quyền Mỹ đã hơn hai triệu lần tạm bắt giữ người di cư ở biên giới giáp Mexico, tính theo chỉ số năm thì con số này nhiều hơn đáng kể so với năm 2021.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала