Vào năm 2024, Trung Quốc sẽ có thể khai thác dầu trên thềm lục địa ở mọi nơi trên thế giới

© Depositphotos.com / Igor-SPbKhai thác dầu khí
Khai thác dầu khí  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
Nhà phân tích Piotr Tsvetov của Sputnik trong bài báo của mình cho biết tại nhà máy đóng tàu ở Quảng Châu, công việc đang được tiến hành xây dựng dàn khoan nước sâu có khả năng khai thác dầu và khí đốt từ độ sâu 10.000 mét.
Nhà máy đóng tàu Huangpu Wenchong ở Quảng Châu đang chế tạo giàn khoan nước sâu đầu tiên của Trung Quốc, sẽ có thể giải quyết các vấn đề công nghiệp và khoa học trong các mỏ dầu khí ở thềm lục địa. Người ta cho thiết bị này sẽ có thể khoan tới độ sâu 10 nghìn mét, đây là độ sâu rất lớn. Trong số các giếng sâu nhất hiện nay, chỉ có ba giếng có độ sâu lớn hơn - một ở Sakhalin (Nga) ở độ sâu 13 nghìn mét, một ở Bán đảo Kola (Nga) - 12 nghìn mét và một ở Qatar - cũng ở mức 12 nghìn mét. các vùng biển tiếp giáp với Trung Quốc, độ sâu mà thềm chứa dầu nằm trên đónông hơn nhiều - ở Biển Đông là 5000 m và ở Biển Hoa Đông là 2700 m.
Hàng năm, tầm quan trọng của sản xuất dầu khí trên thềm lục địa ngày càng tăng, vì trữ lượng dầu khí trên đất liền đang giảm nhanh chóng và nhu cầu của nền kinh tế thế giới đối với hydrocarbon không giảm. Do đó, tất cả 120 quốc gia trên thế giới tiếp cận biển hiện đang tiến hành công việc tìm kiếm khảo sát trên thềm lục địa. Tất cả điều này được hiểu ở Bắc Kinh, vì vậy họ đặc biệt chú ý đến việc phát triển sản xuất thiết bị cho ngành dầu khí. Và đánh giá theo các đặc tính kỹ thuật của cấu trúc mới, nó sẽ giải quyết các vấn đề ở các khu vực khác nhau trên thế giới.
Dàn khoan đang được xây dựng cũng sẽ là một cơ sở nghiên cứu quan trọng, được trang bị những thiết bị khoa học tiên tiến nhất. Nó sẽ bao gồm chín phòng thí nghiệm dành riêng cho nghiên cứu trong hầu hết các lĩnh vực khoa học đại dương, bao gồm phòng thí nghiệm cổ từ trường đầu tiên của Trung Quốc và một phòng thí nghiệm siêu tinh khiết.
Công ty PXP Energy Corp của Philippines khai thác dầu trên Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Philippines khai thác dầu khí ở Biển Đông mà không có Trung Quốc sẽ làm trầm trọng thêm tình hình
Theo kế hoạch, hệ thống này sẽ ra mắt vào năm 2024.

Những mối đe dọa đến từ giàn khoan mới

Ngày nay, thái độ đối với sản xuất dầu khí ngoài khơi trên thế giới là không rõ ràng. Đối với nhiều người, khai thác dầu khí ngoài khơi là nguồn hydrocarbon quan trọng nhất cần thiết cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Nhưng rõ ràng là việc khoan dầu ngoài khơi chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hệ sinh thái các vùng biển. Người ta đã xác định chính trên thềm bờ biển tập trung hầu hết các loài động thực vật biển, hàng năm 100 triệu tấn hải sản được khai thác từ thềm lục địa. Nhưng sự giàu có này có thể bị giảm bớt bởi những công việc kỹ thuật cao này, ngay cả khi không có tai nạn.
Nhưng ngoài mối đe dọa đối với đa dạng sinh học của vùng biển Tây Thái Bình Dương, hoạt động của giàn khoan mới của Trung Quốc có thể ảnh hưởng đến quan hệ chính trị của Trung Quốc với các nước láng giềng. Nhớ lại vào năm 2014, một giàn khoan khác của Trung Quốc, nhỏ hơn, đã hoạt động ở vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, suýt dẫn đến xung đột vũ trang giữa hai nước. Các tình huống tương tự đã xảy ra với các giàn khoan nổi của Trung Quốc ngoài khơi Malaysia vào năm 2020 và 2021.
Sinopec - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2020
Trung Quốc tăng cường khai thác dầu mỏ và khí đốt
Vì vậy, giải pháp chính trị cho các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Biển Hoa Đông không bị loại bỏ khỏi chương trình nghị sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала