- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky nêu ra điều kiện cho một "nền hòa bình công bằng" với Nga

© AP Photo / Carolyn KasterTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội Hoa Kỳ trên Đồi Capitol ở Washington, thứ Tư ngày 21/12/2022
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội Hoa Kỳ trên Đồi Capitol ở Washington, thứ Tư ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky nói rằng ông ta không biết "nền hòa bình công bằng" với Nga là như thế nào, nhưng ông ta tin chắc rằng mình sẽ loại trừ những thỏa hiệp về vấn đề lãnh thổ và chủ quyền.
Trước đó không lâu, Zelensky đã gật đầu đáp lại nhận xét của Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc ông ta sẵn sàng tìm kiếm một "nền hòa bình công bằng".
"Một nền hòa bình công bằng? Tôi không biết. Tôi không biết hòa bình công bằng là gì. Đó là một cách mô tả rất triết học", - ông nói trong cuộc họp báo chung.

"Đối với mỗi người trong chúng ta nền hòa bình công bằng trông có dáng vẻ khác nhau. Đối với tôi, với tư cách là Tổng thống, một nền hòa bình công bằng có nghĩa là không thể chấp nhận những thỏa hiệp liên quan đến chủ quyền, tự do và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước tôi, bồi thường mọi thiệt hại do sự xâm lược của Nga gây ra", - ông ta nói thêm.

Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đi dọc theo hành lang Hàng cột ở Nhà Trắng, thứ Tư ngày 21/12/2022, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Biden nói rằng Zelensky sẵn sàng đối thoại về hòa bình với Nga
Tổng thống Biden cho biết trở ngại chính để giải quyết vấn đề này vẫn là việc Tổng thống Nga Vladimir Putin không sẵn sàng làm điều đó, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng Ukraina với sự giúp đỡ của phương Tây có thể giành thế áp đảo trên chiến trường.
"Tôi thực sự muốn cùng nhau chiến thắng. Không, không phải là muốn, mà là tôi chắc chắn về điều đó", - Zelensky tuyên bố khi đến lượt phát biểu.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga đã phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng 2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những con người bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm". Để đạt được điều này, theo ông, đã lên kế hoạch thực hiện "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", đưa tất cả những tên tội phạm chiến tranh gây nên những"tội ác đẫm máu đối với dân thường" ở Donbass ra xét xử trước tòa án.
Tổng thống Vladimir Putin nói tại cuộc họp Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Trong nhiều năm qua Nga đã cố gắng cải thiện quan hệ với Ukraina
Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và đến ngày 25/3 đã hoàn thành những nhiệm vụ chính của giai đoạn một - tiêu hao đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch, theo lời Tổng Tư lệnh, là "giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga".
Đồng thời, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo rằng phương Tây càng bơm nhiều vũ khí tầm xa cho Ukraina thì các nhiệm vụ của chiến dịch đặc biệt về mặt địa lý ngày càng mở rộng ra xa ranh giới hiện tại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала