Chấp hành viên đã không tống đạt quyết định, lại còn nhận hối lộ

© www.votermedia.orgtham nhũng
tham nhũng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến vụ bị lập biên bản một chấp hành viên khi giao nhận tiền tại Bệnh viện Mêkông, tối 21/12, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét khẩn cấp đối với người này.
Tối cùng ngày, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét khẩn cấp đối với Kim Thanh Hạnh (43 tuổi, chấp hành viên thuộc Cục Thi hành án dân sự TP.HCM) để điều tra về hành vi nhận hối lộ.
Theo nội dung văn bản, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao thông báo về việc bắt người phạm tội quả tang đối với bà Kim Thanh Hạnh, sinh năm 1979, nghề nghiệp khi bị bắt quả tang là chấp hành viên Cục Thi hành án dân sự TP.HCM.
Thông báo này cũng cho biết, bà Hạnh bị bắt quả tang về hành vi "nhận hối lộ".
Nhà kinh doanh bỏ tiền vào túi - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Bắt quả tang Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu nhận hối lộ nữ bị cáo trong nhà nghỉ
Theo cơ quan điều tra, bà Hạnh bị bắt quả tang nhận hối lộ 350 triệu đồng của bà N.T.B.N. tại Bệnh viện phụ sản MêKông ở quận Tân Bình, TP.HCM tối 20/12.
"Vụ việc xảy ra tại TP.HCM nên sự việc như thế nào đang được cơ quan chức năng làm rõ", vị này nói và cũng cho biết đang chờ báo cáo cụ thể từ Cục Thi hành án dân sự TP.HCM.
Phía Bệnh viện Mêkông xác nhận việc cơ quan điều tra làm việc tại bệnh viện này và khẳng định những người liên quan đến việc giao nhận tiền không phải là người của bệnh viện, cũng không phải là bệnh nhân đang điều trị tại đây.
Được biết, bà N. là đương sự trong vụ án dân sự do TAND TP.HCM xét xử. Trong bản án này, bà N. phải trả cho ông V. gần 2,6 tỷ đồng.
Doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc (CEO) CTCP Tiến bộ Quốc tế (AIC) - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Truy tố bà Nhàn AIC khung phạt cao nhất tội đưa hối lộ
Để đảm bảo bà N. hoàn thành nghĩa vụ thi hành án, cơ quan chức năng đã tạm hoãn xuất cảnh đối với người này.
Sau khi thực hiện xong nghĩa vụ thi hành án, bà N. đã được lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự TP.HCM ký quyết định giải tỏa. Cơ quan này sau đó giao cho bà Hạnh tống đạt quyết định trên và thông báo đến các cơ quan chức năng có liên quan. Tuy nhiên, bà Hạnh không tống đạt quyết định này cho bà N. và có hành vi yêu cầu bà N. đưa tiền.
Tối 20/12, bà Hạnh bị bắt quả tang vì hành vi nhận hối lộ.
Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Hiện bà Hạnh đã bị bắt giữ trong trường hợp phạm tội quả tang.

Cục thi hành án dân sự nói gì?

Quyền Cục trưởng Cục thi hành án dân sự (THADS) TP.HCM Nguyễn Văn Hòa khẳng định việc chấp hành viên Kim Thanh Hạnh trong quá trình thụ lý hồ sơ, lợi dụng việc giao Quyết định giải tỏa tạm hoãn xuất cảnh cho đương sự để có hành vi vòi vĩnh, nhũng nhiễu, nhận hối lộ, bị CQĐT Viện KSND tối cao bắt quả tang, phải được xử lý nghiêm minh để răn đe cho toàn hệ thống THADS TP.HCM.
Theo ông Nguyễn Văn Hòa hiện nay CQĐT Viện KSND tối cao đang trong quá trình điều tra theo quy định của pháp luật. Cục THADS TP.HCM sẽ phối hợp với CQĐT Viện KSND tối cao cung cấp tài liệu (nếu cần) để các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
Đồng thời, ông Nguyễn Văn Hòa cho biết Cục THADS TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện công tác tự kiểm tra nội bộ và cương quyết loại bỏ khỏi ngành thi hành án thành phố đối với những công chức có hành vi cố ý vi phạm pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала