Qua kinh nghiệm của Trung Quốc, Việt Nam sẽ "phong sát" nghệ sĩ vi phạm pháp luật

© Ảnh : Ho Hoai AnhHình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.
Hình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nghệ sĩ vi phạm pháp luật tới đây sẽ bị cấm sóng, cấm biểu diễn, cấm mạng, hay còn gọi là "phong sát".
Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động thông tin điện tử năm 2022, định hướng nhiệm vụ năm 2023 do Bộ TT-TT đã được diễn ra sáng nay.
Tại Hội nghị, đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT-TT) cho biết năm 2022, Bộ TT-TT đã đề xuất với Bộ VH-TT-DL xây dựng quy trình xử lý người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật (ca sĩ, nghệ sĩ…) vi phạm pháp luật sẽ bị cấm sóng, cấm biểu diễn, cấm mạng, hay còn gọi là "phong sát".
“Thông qua kinh nghiệm quốc tế tại Hàn Quốc và Trung Quốc, Bộ TT-TT tích cực phối hợp với Bộ VH-TT-DL và sẽ triển khai trong thời gian tới. Năm 2023, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục rà quét, xử lý các vi phạm trên mạng internet, trong đó tăng cường phối hợp với các bộ, ngành để xử lý hoạt động nghệ thuật của các nghệ sĩ trên môi trường mạng”, đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho hay.
Tuấn Hưng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Tuấn Hưng được bổ nhiệm Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ trẻ Hà Nội, nhà chức trách nói gì?
Liên quan đến nội dung này, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, cho rằng mức xử phạt hiện nay chưa đủ sức răn đe với những người nổi tiếng, nhất là những nghệ sĩ có tác động ảnh hưởng lớn. Nếu tăng tiền xử phạt lên cũng không đủ sức răn đe.
“Bộ TT-TT đang phối với Bộ VH-TT-DL để xử lý vấn đề này. Chúng tôi dự kiến khi ban hành sẽ chính thức công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các nghệ sĩ, người nổi tiếng vi phạm về phát ngôn hay quảng cáo sai phạm, ngoài xử phạt hành chính sẽ có các giải pháp khác, ví dụ như khóa kênh, cắt nguồn tiền quảng cáo và tới đây nữa sẽ là cắt sóng, cấm biểu diễn…”, ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала