Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Vladimir Putin nói về kết quả của năm: Nga tự tin vượt qua năm 2022

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Putin: Không có tình huống lý tưởng nào, nhưng nước Nga đã vượt qua năm nay một cách tự tin.

"Những tình huống lý tưởng không bao giờ xảy ra, những tình huống lý tưởng chỉ nằm trong kế hoạch, trên giấy tờ. Bạn luôn muốn điều gì đó hơn thế nữa, nhưng nhìn chung, tôi nghĩ nước Nga vượt qua năm nay một cách khá tự tin", - ông Putin nói trong một cuộc họp báo.

Tình hình kinh tế

"Đối với nền kinh tế, như bạn biết, bất chấp sự sụp đổ, tàn phá, thảm họa được dự đoán cho chúng ta trong lĩnh vực kinh tế, không có gì tương tự như vậy xảy ra. Hơn nữa, Nga đang thể hiện hiệu suất tốt hơn nhiều so với nhiều nước G20, và đang thể hiện một cách tự tin", - Putin nói trong một cuộc gặp với các đại diện truyền thông sau cuộc họp của Hội đồng Nhà nước.

Tổng thống giải thích ở đây đang nói về các chỉ số kinh tế vĩ mô chính, điều này cũng áp dụng cho khối lượng GDP.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Tổng thống Nga Putin nói rằng "thời điểm không đơn giản và quan trọng" đã đến

Kế hoạch của Nga

"Chúng ta không có lo ngại nào liên quan đến thực tế là tình hình phát triển ngày nay sẽ ngăn cản thực hiện các kế hoạch cho tương lai, bao gồm cả năm 2023", - người đứng đầu nhà nước nói.

Тrừng phạt đối với Moskva

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch bảo vệ Donbass, phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt đối với Moskva. Việc này đã làm giá điện, giá nhiên liệu và thực phẩm tăng cao ở EU và Mỹ. Tổng thống Vladimir Putin lưu ý rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là một chiến lược lâu dài của phương Tây, và những hạn chế đó đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo nhà lãnh đạo Nga, mục tiêu chính của Washington và các đồng minh là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала