Bộ Ngoại giao Nga: Triển khai quân đội Nga và Belarus là sự đáp trả đối với NATO

© Sputnik / Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc triển khai tập đoàn quân khu vực chung của Nga và Belarus là sự đáp trả trước việc NATO xây dựng lực lượng ở Ba Lan và Baltics, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm thứ Năm.
Trước đó, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết ông đã đồng ý với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về việc triển khai tập đoàn quân chung trong khu vực liên quan đến tình trạng gia tăng căng thẳng ở biên giới phía tây của Nhà nước Liên minh.

"Đối với việc triển khai các lực lượng dự phòng bổ sung kể từ tháng 10... Chúng nên được coi là một câu trả lời tương ứng với tình hình chính trị-quân sự đang nổi lên trong khu vực, cụ thể là việc xây dựng lực lượng quân sự NATO ở Ba Lan và các nước vùng Baltic cũng như việc tăng viện liên tục cho Ukraina với đủ loại vũ khí của phương Tây, đủ loại, bằng cách đưa đến những chuyên gia quân sự ở đó hoặc dưới vỏ bọc của những người chuyên gia này thật ra là các chiến binh, lính đánh thuê," - bà nói trong một cuộc họp báo.

Tổng thống Nga V. Putin tham gia phiên họp của Hội đồng An ninh tập thể CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Belarus: Minsk không nhận thấy phương Tây sẵn sàng đàm phán về Ukraina

Ông Lukashenko không loại trừ khả năng xâm lược chống lại Belarus

Trước đó, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng ông không loại trừ khả năng có thể phát động cuộc xâm lược chống lại nước cộng hòa này.

"Chúng tôi không thể loại trừ khả một cuộc xâm lược có thể được phát động nhằm vào đất nước của chúng tôi. Ít nhất chúng tôi thấy các nước láng giềng sẵn sang làm điều này. Chúng tôi biết ai đang xúi giục... chính những nước láng giềng này đã tạo ra căng thẳng ở biên giới của chúng tôi", - Lukashenko cho biết hôm thứ Năm trong cuộc họp với lực lượng an ninh tại Minsk.

Những lời của Tổng thống được dịch vụ báo chí của ông trích dẫn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала