Cựu giám đốc của Roskosmos, Dmitry Rogozin bị mảnh đạn găm vào cột sống sau vụ pháo kích ở Donetsk

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhCựu giám đốc của Roscosmos Rogozin
Cựu giám đốc của Roscosmos Rogozin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
Cựu giám đốc của Roscosmos, ông Rogozin nói rằng ông sẽ phải trải qua phẫu thuật.
"Tôi bị một vết thương, một mảnh kim loại có kích thước 3x4 mm găm vào phía trên xương bả vai bên phải. Tôi sẽ phải làm phẫu thuật. Một số người thân khác của tôi cũng bị thương", - ông viết trên kênh Telegram của mình hôm thứ Năm.
Khách sạn nơi nhóm cố vấn quân sự lưu trú, trong đó có Dmitry Rogozin, bị pháo kích ở Donetsk, cựu lãnh đạo Roscosmos bị thương ở lưng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, trợ lý của ông cho biết.

Tọa độ chính xác đã được cung cấp cho những kẻ tấn công khách sạn

Nguyên tổng giám đốc của Roskosmos, ông Dmitry Rogozin tin rằng có kẻ nào đó đã "cung cấp" thông tin về vị trí của khách sạn ở Donetsk nơi ông cùng với các đồng chí của mình đã bị pháo kích.
Kẻ nào đó đã cung cấp thông tin, và khoảng 19 giờ 45 đã có một số phát pháo có độ chính xác cao bắn vào, kể cả nơi chúng tôi trực tiếp ở. Bọn chúng bắn bằng pháp cỡ nòng 120 hoặc 155 ly. Cuộc điều tra sẽ xác định bắn từ đâu và kẻ nào bắn", ông viết trên kênh telegram của mình.
Dmitry Rogozin, người đứng đầu tập đoàn nhà nước Roscosmos của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Сựu lãnh đạo Roscosmos Rogozin bị thương trong vụ pháo kích khách sạn ở Donetsk
Ông nói rõ rằng tại nơi xảy ra pháo kích đã diễn ra một cuộc họp "kín và trong bầu không khí yên tĩnh sau khi trở về từ một trong những đơn vị tình nguyện của chúng ta."
Ông Rogozin lưu ý rằng ông đã sống ở khách sạn này "trong suốt những tháng qua, và trong tám năm nay đối phương chưa bao giờ pháo kích vào nơi này”.
"Bản thân Dmitry Rogozin bị thương ở lưng, ông đã phải nhập viện. Không có gì nguy hiểm đến tính mạng. Những người đi cùng ông cũng bị thương ở các mức độ nghiêm trọng khác nhau", - người thư ký nói.
Theo ông, các cuộc tấn công được thực hiện bằng đạn có điều khiển có độ chính xác cao, có lẽ là từ pháo tự hành Caesar 155 mm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала