- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Do nhầm lẫn của phiên dịch viên, Zelensky đã yêu cầu Hoa Kỳ "tài trợ cho tội ác"

© AP Photo / Carolyn KasterTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội Hoa Kỳ trên Đồi Capitol ở Washington, thứ Tư ngày 21/12/2022
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội Hoa Kỳ trên Đồi Capitol ở Washington, thứ Tư ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Do nhầm lẫn của phiên dịch viên, Zelensky đã yêu cầu Hoa Kỳ "tài trợ cho tội ác".

"Tôi hy vọng rằng Quốc hội sẽ phê duyệt hỗ trợ tài chính cho đất nước của chúng tôi", - Zelensky nói.

Tuy nhiên, người dịch đã lẫn lộn giữa các từ crime (tội ác) và country (quốc gia). Do đó, cụm từ nghe như thể Zelensky yêu cầu "hỗ trợ tài chính cho tội ác".
Trước đó, hai đại diện của đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ là Matt Goetz và Lauren Bobert đã từ chối vỗ tay chúc mừng Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky khi ông phát biểu tại Washington.
Goetz sau đó đã bình luận về bài phát biểu của Zelensky trước Quốc hội Hoa Kỳ trên Twitter của mình. Ông cáo buộc giới lãnh đạo chính trị Hoa Kỳ không quan tâm đến đất nước của họ.

Chuyến công du Washington của Zelensky

Tổng thống Zelensky đã đến Washington vào thứ Tư, nơi ông có cuộc hội đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала