- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức bàn giao cho Ukraina phương tiện phục hồi bọc thép, xe cho cơ quan biên phòng và xe cứu thương

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga trên xe bọc thép chở quân 3D trong quá trình phối hợp tác chiến của đơn vị trong điều kiện cận chiến ở hướng Kherson
Binh sĩ lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga trên xe bọc thép chở quân 3D trong quá trình phối hợp tác chiến của đơn vị trong điều kiện cận chiến ở hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Berlin đã bàn giao cho Kiev 1 xe bọc thép chở quân Bergepanzer 2 khác của Đức, 1 xe cứu thương và một số xe nâng, theo danh sách được công bố trên trang web của chính phủ Đức.
Cần lưu ý rằng Berlin đã bàn giao thêm 1 phương tiện phục hồi bọc thép nữa, như vậy Kiev đã nhận được tổng cộng 13 chiếc Bergepanzer 2. Ngoài ra, đợt giao hàng mới còn có 13 phương tiện dành cho biên phòng (tổng cộng 78 phương tiện như vậy đã được gửi đi).
Ngoài ra, Đức còn tặng 1 xe cứu thương khác (tổng cộng 35 chiếc) và 2 xe nâng (tổng cộng 4 chiếc).
Berlin cũng đang chuẩn bị các hệ thống thay thế cho các máy xúc có sức chở 15 tấn và máy sưởi trong điều kiện chiến trường để chuyển đến Kiev. Thời gian chuyển giao không được nêu rõ.
Trước đó, phát ngôn viên nội các Đức Steffen Hebestreit nói với phóng viên rằng Bundeswehr đang trải qua tình trạng thiếu đạn dược trên diện rộng, nhưng vì lý do bí mật, số lượng dự trữ chính xác cũng như số lượng đủ cho bao nhiêu ngày chiến sự cũng không được báo cáo.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Đại lễ đường Hội đồng Nhân dân ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.12.2022
Thủ tướng Đức: điều quan trọng là không để sợi dây đối thoại với Liên bang Nga bị “đứt đoạn”

Chuyển giao vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì các lô vũ khí mà liên minh cung cấp cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала