- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ có thể đối xử với Ukraina giống như với Afghanistan

© AFP 2023 / John Moore / Getty ImagesQuân nhân Hoa Kỳ sau khi trở về từ Afghanistan
Quân nhân Hoa Kỳ sau khi trở về từ Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ trong quan hệ với Ukraina có thể bắt đầu hành động vì lợi ích của chính mình, như đã làm khi rút quân khỏi Afghanistan, báo The Hill viết.

“Vào một thời điểm nào đó, Mỹ sẽ hành động vì lợi ích của chính mình, có lẽ như chính quyền Trump đã làm khi đàm phán về việc rút quân khỏi Afghanistan với Taliban* chứ không phải với chính phủ Afghanistan”, - bình luận viên Harlan Ullman nhận xét.

Ông cũng nói thêm rằng một số quan chức Lầu Năm Góc mô tả cuộc xung đột Ukraina là trận chiến của "nước Nga lớn chống lại nước Nga nhỏ".
"Điều này có nghĩa là Ukraina khó có thể giành chiến thắng trước một nước Nga hùng mạnh trong trường hợp xung đột kéo dài", - Ullman bình luận.
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Medvedev: Mỹ bơm vũ khí cho Ukraina vì cần một Afghanistan mới
Nói về sự hỗ trợ của Nhà Trắng và các nước NATO dành cho Ukraina, nhà báo lưu ý rằng nó bao gồm việc cung cấp cho Ukraina trang thiết bị quân sự và các hỗ trợ khác đủ để phòng thủ và sinh tồn. Tuy nhiên, các gói viện trợ được thiết kế theo cách để tránh "trục xuất Nga ra khỏi tất cả hoặc hầu hết các vùng lãnh thổ mà nước này đang nắm quyền kiểm soát ở Crưm và Donbass, cũng như tránh khiêu khích khiến Moskva leo thang".
"Và mặc dù Mỹ và NATO kiên quyết nhất trí hỗ trợ Ukraina, thì liệu sự gắn kết đó có thể duy trì nếu chiến tranh tiếp diễn trong một thời gian dài hay không?"- nhà báo Ulman đặt câu hỏi.
*Tổ chức chịu sự trừng phạt của Liên Hợp Quốc vì hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала