Ngoại trưởng Syria: Cho đến nay Cuba và Syria vẫn đang phải chịu sức ép khủng khiếp từ phía Mỹ

© Sputnik / Andrey Stenin / Chuyển đến kho ảnhDamascus
Damascus - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Ngoại trưởng Syria Faisal Mekdad nói rằng Cuba và Syria là nạn nhân cuộc chiến của Mỹ nhằm mở rộng ảnh hưởng đế quốc ở những hình thức tồi tệ nhất.

"Cả Syria và Cuba đều phải đối mặt với sự xâm lược của Mỹ, đối mặt với các âm mưu trong chính trường và áp lực kinh tế rộng lớn chưa từng thấy. Chỉ có điều là Cuba phải trải qua con đường này sớm hơn, 65 năm trước, sau cuộc cách mạng" – ông Faisal Mekdad nói.

Đồng thời, Ngoại trưởng Syria lưu ý rằng Cuba là "nạn nhân đầu tiên" từ chính sách của Mỹ.

"Cuba là nước đầu tiên. Sau đó, Mỹ đã nhiều lần gây hấn với những quốc gia không muốn tuân theo chính sách của Mỹ và lợi ích của Mỹ. Một trong số đó, vài thập kỷ sau Cuba, là Syria. Mỹ thường xuyên vi phạm luật pháp quốc tế trong quan hệ với các quốc gia khác, nhưng phương Tây muốn im lặng về điều này. Trong khi đó Syria đã hỗ trợ Cuba về chính trị và kinh tế trong suốt những năm qua và sẽ không thay đổi bất cứ điều gì trong chính sách của mình", ông Mekdad nói thêm.

Tuyên bố này được người đứng đầu Bộ Ngoại giao Syria đưa ra bên lề buổi lễ tại Damascus kỷ niệm 65 năm cách mạng Cuba thắng lợi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала