- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Nga đang nỗ lực chấm dứt xung đột ở Ukraina càng sớm càng tốt

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCác nhân viên Vệ binh Quốc gia ở tỉnh Kherson
Các nhân viên Vệ binh Quốc gia ở tỉnh Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết mục tiêu của Nga không phải là quay bánh đà của cuộc xung đột Ukraina mà là để chấm dứt nó, Nga sẽ nỗ lực chấm dứt xung đột ở Ukraina càng sớm càng tốt.

"Mục tiêu của chúng ta không phải là quay bánh đà của một cuộc xung đột quân sự, mà ngược lại, là chấm dứt cuộc chiến này. Chúng ta đang phấn đấu vì điều này và sẽ tiếp tục phấn đấu. Chúng ta cố gắng để đảm bảo điều này được hoàn thành, và càng sớm càng tốt, tất nhiên", - Putin nói trong cuộc gặp báo chí sau cuộc họp của Hội đồng Nhà nước.

Chuyển giao Patriot cho Ukraina

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho việc chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không Patriot cho Ukraina đang kéo dài cuộc xung đột.
Trước đó, Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ USD cho Ukraina, bao gồm một khẩu đội phòng không Patriot do Kiev yêu cầu.

"Những người phản đối chúng tôi cho đây được coi là vũ khí tự vệ. Chà, được rồi, chúng tôi sẽ ghi nhớ. Và sẽ luôn có thuốc giải. Vì vậy, những người làm điều này một cách vô ích. Nó chỉ kéo dài thời gian xung đột, chỉ vậy thôi", - Putin nói trong cuộc gặp các đại diện truyền thông sau cuộc họp của Hội đồng Nhà nước.

"Đây là một hệ thống khá cũ. Nó không hoạt động giống như S-300 của chúng ta. Tuy nhiên, những người phản đối chúng ta cho đây được cho là vũ khí phòng thủ. Được rồi, chúng tôi sẽ ghi nhớ điều đó. Và sẽ luôn có thuốc giải", - tổng thống nói thêm.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала