Tổng thư ký NATO Stoltenberg: NATO dự định tăng ồ ạt sản xuất vũ khí

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO ở Brussels
Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương đang tích cực tăng cường sản xuất vũ khí để gia tăng khả năng phòng thủ của chính mình và hỗ trợ Ukraina, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã viết trong bài báo cho Financial Times.

"NATO đang làm việc với ngành công nghiệp quốc phòng... để bổ sung kho vũ khí và đạn dược đã cạn kiệt, cũng như đối với việc tăng cường sản xuất ồ ạt - cho cả Ukraina và quốc phòng của chính chúng ta", - Tổng thư ký nêu rõ.

Theo ông, sự hỗ trợ dành cho Ukraina sẽ được thực hiện "lâu dài theo mức độ cần thiết", NATO dự định hỗ trợ Ukraina "vì tương lai của nước này và vì lợi ích của chính liên minh".
Binh sĩ lực lượng đổ bộ đường không Liên bang Nga trên xe bọc thép chở quân 3D trong quá trình phối hợp tác chiến của đơn vị trong điều kiện cận chiến ở hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức bàn giao cho Ukraina phương tiện phục hồi bọc thép, xe cho cơ quan biên phòng và xe cứu thương

Chuyển giao vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì các lô vũ khí mà liên minh cung cấp cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала