Zakharova nói về ý định của phương Tây trong việc ngăn chặn quan hệ giữa Nga và Serbia

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga
Maria Zakharova, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova gọi việc ngăn chặn quan hệ hữu nghị giữa Nga và Serbia là mục tiêu của phương Tây, bà phát biểu điều này trên kênh sóng đài kênh truyền hình Match TV của Nga.

“Đó là nhiệm vụ mang tính toàn cầu của phương Tây tập thể, trước hết là Hoa Kỳ, của toàn bộ thế giới lấy NATO làm trung tâm đã được hình thành ở đó, - cụ thể là ngăn chặn hoàn toàn Beograd khỏi các mối quan hệ bình thường, thân thiện, cùng có lợi với đất nước chúng tôi”, - đây là câu trả lời của bà Zakharova cho câu hỏi liệu việc làm trầm trọng thêm tình hình Kosovo tự xưng có phải là nỗ lực gây sức ép cho Serbia về quan hệ với Nga hay không.

Nhà ngoại giao nhắc lại rằng trong những năm gần đây, giới lãnh đạo Serbia đã nhiều lần nói với họ những gì các đối tác phương Tây đang làm với Serbia để nước này thay đổi đường lối trong quan hệ với Nga.
Như bà Zakharova lưu ý, “sứ mệnh lịch sử đau đớn” mà phương Tây đảm nhận đó không bắt đầu vào thế kỷ 21, hay thậm chí cuối thế kỷ 20.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Tổng thống Serbia: EU yêu cầu chọn phe - Nga hoặc phương Tây
Trước đó, ngày 15/12 Tổng thống Serbia Aleksander Vucic cho biết nước ông sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga chừng nào lợi ích sống còn của đất nước chưa bị đe dọa. Ông cũng ghi nhận sự ủng hộ của Nga trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc năm 2015.
Ông Vucic nói rằng sự hỗ trợ đối với Serbia tại Liên Hợp Quốc từ phía Nga và Trung Quốc, những quốc gia không tán thành việc Kosovo độc lập, là điều quý giá đối với đất nước ông.
Vào ngày 12/12 bà Zakharova tuyên bố rằng Nga sẽ giúp Beograd bảo vệ các lợi ích quốc gia chính đáng của mình liên quan đến Kosovo, dựa trên các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Theo bà, Moskva lo ngại trước tình hình ngày càng căng thẳng ở vùng Serbia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала