- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tiêu diệt tới 45 lính Ukraina ở hướng Nam Donetsk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCông việc quân đội Nga theo hướng Zaporozhye
Công việc quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt tới 45 binh sĩ Ukraina trên hướng Yuzhno-Donetsk trong chiến dịch quân sự đặc biệt, Trung tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết hôm thứ Sáu.

"Có tới 45 quân nhân Ukraina, 4 xe bọc thép chở quân và 3 xe bán tải đã bị tiêu diệt tại các khu định cư Novomayorske, Prechistovka và Vodyanoye theo hướng Nam Donetsk do hành động tích cực của các đơn vị Nga và hỏa lực bao trùm nhân lực và thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina", - ông nói.

Lực lượng không quân vũ trụ Nga bắn rơi máy bay Su-25 Ukraina ở DNR

Máy bay chiến đấu Nga đã bắn hạ máy bay Su-25 của Không quân Ukraina và trực thăng Mi-8 gần Kramatorsk ở DNR, theo công bố vào thứ Sáu bởi đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov.
Công việc của các đơn vị EW theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đã tấn công 2 lữ đoàn LLVT Ukraina theo hướng Nam Donetsk

"Máy bay chiến đấu Lực lượng không quân vũ trụ Nga đã bắn rơi máy bay Su-25 Không quân Ukraina gần thị trấn Orekhovo-Vasilevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Ngoài ra, trực thăng Mi-8 Ukraina cũng bị bắn rơi gần thành phố Kramatorsk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - ông nói trong cuộc họp báo về tiến độ hoạt động quân sự đặc biệt.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 10 máy bay không người lái Ukraina trong ngày

Các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 10 máy bay không người lái Ukraina trong ngày, theo đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, nói vào hôm thứ Sáu.
Công việc của các đơn vị Thủy quân lục chiến theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Quân đội Nga tấn công nhân lực và thiết bị quân sự của LLVT Ukraina tại 139 quận
Ngoài ra, theo ông Konashenkov, hai quả tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất đã bị đánh chặn gần làng Komissarovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала