Đại sứ Trung Quốc tại EU: Mỹ hưởng lợi từ khủng hoảng Ukraina

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Trung Quốc tại Liên minh châu Âu Fu Cong
Đại sứ Trung Quốc tại Liên minh châu Âu Fu Cong - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc tin rằng Hoa Kỳ đang hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng Ukraina và không muốn thấy nó kết thúc, Đại sứ Trung Quốc tại Liên minh châu Âu Fu Cong cho biết trong một cuộc phỏng vấn với South China Morning Post.
"Điều quan trọng nhất là ngừng giao tranh, ngừng bắn để cứu người và chúng tôi sẽ làm mọi cách có thể để đạt được điều này. Chúng tôi biết rằng một số quốc gia hoặc một số người ở một số quốc gia không muốn thấy chiến sự kết thúc. Chúng tôi không nghĩ rằng điều này là đúng", - Fu Cong nói.
Theo nhà ngoại giao này, Hoa Kỳ "được hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng Ukraina" bằng cách cung cấp vũ khí và thu lợi từ cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu.
Khi được các phóng viên hỏi liệu ông có nghĩ rằng Mỹ không muốn chiến tranh kết thúc hay không, Fu Cong trả lời:
"Đó là đánh giá của chúng tôi".
Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Trung Quốc nêu tên 3 mục tiêu của Mỹ trong cuộc khủng hoảng Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала