Ẩn trong tuyên bố G20 là sự biện minh cho các cuộc chiến nhân danh bảo tồn

© Ảnh : Public domain / Master Sgt. Alejandro LiceaQuân đội Mỹ ở đông nam Afghanistan
Quân đội Mỹ ở đông nam Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một trong những rủi ro chính đối với các nước châu Á là các hoạt động quân sự mà các nước NATO trong G20 sẽ thực hiện dưới danh nghĩa bảo vệ môi trường, Rahakundini Bakri Konni, cố vấn khoa học về các vấn đề an ninh cho Đảng Dân chủ cầm quyền của cuộc đấu tranh của Indonesia, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Chính trị gia này nhắc lại rằng trong tuyên bố của hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali có đoạn nói rằng các nước G20 cam kết bảo vệ 30% bề mặt trái đất và đại dương.

"Mọi người đều rất vui khi nghe điều đó, nhưng không phải tôi. Tôi hỏi: "Và ai sẽ quyết định rằng một lãnh thổ nào đó được cho là đang gặp nguy hiểm và lực lượng NATO trong G20 sẽ đến và bảo vệ nó?" Connie giải thích.

Bà nói thêm rằng những sáng kiến ​​như vậy thường được gọi là "các hoạt động quân sự phi chiến tranh" (MOOTW), và một số khu vực của Indonesia đã nằm trong tầm ngắm của "những người yêu thiên nhiên có vũ trang".

"Đây là tương lai của chiến tranh. Chiến tranh sẽ diễn ra dưới cái cớ bảo vệ môi trường. Vì vậy, hãy cẩn thận với những loại hoạt động này, bởi vì quân đội sẽ đến với bạn dưới danh nghĩa tất cả những điều tốt đẹp nhất - ví dụ như bảo vệ môi trường và cứu động vật," Connie nói.

Theo bà, những thách thức khác đối với an ninh của khu vực châu Á-Thái Bình Dương là sự mở rộng của các liên minh do NATO kiểm soát, cũng như sự mở rộng tầm ảnh hưởng kín của Pháp, Anh và Đức tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала