Estonia được yêu cầu bãi bỏ việc bắn pháo hoa năm mới để trấn an người tị nạn Ukraina

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhPháo hoa
Pháo hoa - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hội người Ukraina ở Estonia đã đề nghị công chúng nước này giảm bớt hoặc bãi bỏ hoàn toàn việc bắn pháo hoa vào dịp Giáng sinh và Năm mới năm nay vì "mỗi quả pháo hoa sẽ giết chết cảm giác bình yên và đầu óc tỉnh táo mới nhen nhóm" của người tị nạn Ukraina, báo Postimees đưa tin.
Hội người Ukraina ở Estonia lưu ý rằng họ đang đấu tranh để đảm bảo rằng những người tị nạn Ukraina đến Estonia cảm thấy mình được an toàn ở đất nước này.
"Chúng tôi giúp họ thích nghi ở đây, chúng tôi quyên góp tiền bạc, nhu yếu phẩm và dành thời gian của chúng tôi để những người vừa trải qua nỗi kinh hoàng có thể ổn định trong hoàn cảnh mới. Bây giờ là lúc mà toàn bộ sự ổn định mong manh này có thể bị phá hủy chỉ trong một đêm. Mỗi quả pháo hoa sẽ giết chết cảm giác bình yên và đầu óc tỉnh táo mới nhen nhóm ấy. Chúng tôi đề nghị hủy bỏ việc bắn pháo hoa trong năm nay", - báo Postimees trích đăng thông điệp của tổ chức nói trên.
Theo Bộ Nội vụ Estonia, kể từ cuối tháng 2 đến nay có hơn 118 nghìn người tị nạn Ukraina đã đến Estonia, trong đó hơn 64 nghìn người đang ở lại nước này.
Quang cảnh Khu Phố Cổ từ đỉnh Nhà thờ Oliviste ở Tallinn - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sinh viên Estonia sẽ phải tranh giành nhà thuê với người Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала