Người Pháp hoan nghênh điều TT Macron bất ngờ nói ra sự thật về Nga

© AP Photo / Aurelien MorissardTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Độc giả của báo Le Figaro đang tích cực thảo luận về tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rằng việc Ukraina gia nhập NATO sẽ là một bước đối đầu với Nga.

"Cuối cùng, những từ giống như một sự thỏa hiệp! Thà muộn còn hơn không: có hy vọng rằng một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba có thể tránh được. Quả thật người ta đã hứa với nước Nga là không mở rộng NATO. Và sau đó đã có những thỏa thuận khác trên tinh thần đảm bảo cho an ninh của nước Nga", - một người bình luận.

"Chẳng lẽ ông Macron không nói được ra điều này sớm hơn một năm trước hay sao? Tốt hơn hết là nói ra trước cả thời hạn đó, bằng cách thuyết phục các nhà lãnh đạo phương Tây khác thực hiện một lời hứa chung là không mở rộng NATO sang Ukraina? Điều này sẽ cứu cả thế giới khỏi một cuộc xung đột vũ trang huynh đệ tương tàn vô lý. Và với nguycơ lan rộng khắp thế giới!", một người khác đồng tình.
Chuyến thăm của Tổng thống Pháp E.Macron tới Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Người Pháp đáp trả mạnh mẽ việc Macron xúc phạm Nga

"Nhà lãnh đạo Ukraina đang cố gắng mở rộng vùng chiến sự, lôi kéo các nước khác vào đó và kéo dài thời gian xung đột. Và không ai có thể làm cho ông Zelensky này tỉnh ngộ", một người thứ ba nói.

"Chà! Tự phê bình! Cuối cùng, Macron thừa nhận rằng sau mọi chuyện xảy ra giữa Nga và phương Tây, chỉ có Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ là đối tác đàm phán chấp nhận được đối với người Nga", một người dùng khác chia sẻ ý kiến ​​của mình.

"Thật không may, Hoa Kỳ sẽ không hỏi ý kiến và lắng nghe Macron gì đâu, vì vậy nếu Mỹ muốn, Ukraina sẽ gia nhập NATO", độc giả này kết luận.

Một ngày trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Le Monde, ông Macron nói rằng việc Ukraina gia nhập NATO sẽ bị Nga coi là một điều gì đó mang tính đối đầu, mặc dù bản thân ông coi kịch bản Kiev gia nhập liên minh không phải là khả thi nhất. Đồng thời, ông Macron một lần nữa nhấn mạnh rằng cấu trúc an ninh và ổn định ở châu Âu nên bao gồm các đảm bảo an ninh cho Nga, Ukraina và các nước cộng hòa hậu Xô Viết khác.
Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina kể từ ngày 24/2. Trong bối cảnh đó, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO của họ tiếp tục bơm vũ khí trị giá hàng chục tỷ đô la vào chochế độ Kiev. Về phần mình, Matxcơva đã nhiều lần nói rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài cuộc xung đột và việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала