- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phá tan âm mưu đổ bộ của biệt kích Ukraina ở gần Kherson

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đơn vị Thủy quân lục chiến theo hướng Kherson
Công việc của các đơn vị Thủy quân lục chiến theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lữ đoàn Cossack Sông Đông của Nga đã chặn đứng hai âm mưu của lực lượng biệt kích Ukraina định bộ lên mũi đất Kinburn ở phía tây tỉnh Kherson, một sĩ quan có bí danh "Puma" cho biết.
"Mới đây hai lần chúng tôi chặn đứng âm mưu đổ bộ của các nhóm biệt kích do thám Ukraina, cụ thể là hai vụ đổ bộ trong tháng 12 vào ban đêm và trong thời tiết sương mù, đều bị ngăn chặn. Sau đó chúng (quân đội Ukraina) bắt đầu bắn vào chúng tôi thường xuyên hơn, bắn từ súng cối, từ hai "cái rìu", ý tôi là hai khẩu pháo (lựu pháo M777 của Mỹ)", - người lính nói.
Để đáp trả, quân Nga dùng MLRS Grad và súng phun lửa hạng nặng Solntsepek để tiêu diệt các cứ điểm của LLVT Ukraina, viên sĩ quan cho biết.
Như quyền Thống đốc Vladimir Saldo lưu ý trước đó, Kiev đang cố điều biệt kích hòng xâm nhập vào vùng tả ngạn (sông Dnepr) thuộc tỉnh Kherson.
Người dân ở Volnovakha đi bộ về nhà qua một chiếc xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraina bị đắm. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Kherson cho biết Ukraina tiến hành khủng bố ở hữu ngạn sông Dnepr
Hiện nay toàn bộ mũi đất Kinburn nằm trong phần đất thuộc tỉnh Kherson do quân đội Nga kiểm soát. Trước đây, phần phía tây của bán đảo thuộc tỉnh Nikolaev của Ukraina, nhưng cư dân các khu vực này đã bỏ phiếu tán thành việc sáp nhập vào Nga.
Phần hữu ngạn của tỉnh Kherson, bao gồm cả thành phố Kherson, hiện nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала