Tại Hoa Kỳ, tuổi thọ trung bình đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong 25 năm qua

© AP Photo / Charlie RiedelHoa kỳ
Hoa kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại Hoa Kỳ, tuổi thọ trung bình đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong 25 năm qua. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) dự kiến những đứa trẻ sinh năm 2021 sẽ sống được khoảng 76,4 tuổi, theo Fox News.
Con số này là thấp nhất kể từ năm 1996, CDC lưu ý. Tổ chức này cũng lấy ví dụ về những người Mỹ sinh năm 2019 - tuổi thọ của họ hiện là khoảng 78,8 tuổi, 2,4 năm nhiều hơn so với các giá trị cho năm 2021.

Nguyên nhân là gì vậy?

CDC lập luận sự sụt giảm có nghĩa là rời xa sự gia tăng ổn định về “tuổi thọ dự kiến” ở Hoa Kỳ. Xu hướng này đã phát triển trong 20 năm qua. Nguyên nhân chính khiến tuổi thọ của người Mỹ giảm hiện nay là do đại dịch COVID-19.
Ngoài ra, các chuyên gia cũng đề cập đến "đại dịch nghiện ma túy" ở Mỹ. Tổ chức này giải thích đại dịch đã làm trầm trọng thêm “đại dịch nghiện ma túy”, vì nhiều người Mỹ, trong bối cảnh hạn chế nhiều phòng khám bị hạn chế và đóng cửa, đã không có được sự hỗ trợ cần thiết. CDC làm rõ không ai kiềm chế những người nghiện ma túy, đó là lý do tại sao họ bắt đầu sử dụng lại các chất kích thích thần kinh.
cà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Nghiên cứu ảnh hưởng của cà phê đối với tuổi thọ
Đầu tháng 12, người ta biết ở Nga, ngược lại, tuổi thọ đã tăng lên. Chỉ số này đã được yêu cầu trong hơn hai năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала