- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina lâm vào thế bế tắc

CC BY 2.0 / Ministry of Defense of Ukraina / Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kiev đang trong thế bế tắc: quân đội Ukraina đã cạn kiệt thiết bị và đạn dược phương Tây, các nhà báo Julianne Barnes, Helena Cooper và Eric Schmitt viết trong bài bình luận chung cho tờ New York Times.
Các chuyên gia viết:

Hàng nghìn binh sĩ Ukraina thiệt mạng và sự cạn kiệt kho đạn dược, đặc biệt là đạn pháo, đã khiền quân đội Ukraina đã phải trả giá đắt như vậy”.

Theo bài báo, tổ hợp công nghiệp quân sự Hoa Kỳ không có khả năng sản xuất nhiều vũ khí cần thiết cho Ukraina để giành ưu thế trên chiến trường.
Báo Mỹ cũng lưu ý các chiến thuật quân đội Nga. Họ nhấn mạnh Tư lệnh Nhóm Lực lượng Liên hợp Sergei Surovikin đang tiến hành hiệu quả các hoạt động quân sự phức tạp.
Các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp nêu ra hậu quả của những tổn thất trong hàng ngũ quân đội Ukraina
"Ukraina sẽ khó lấy lại những vùng lãnh thổ rộng lớn mà họ đã mất trong năm nay và các cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ và đường tiếp tế Nga là không đủ để đẩy binh lính Nga ra khỏi những khu vực đất nước", - NYT cho biết.
Zelenskiy đã tới Washington vào đầu tuần này. Ông hội đàm với Joe Biden và phát biểu trước Quốc hội. Nhà Trắng công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ USD cho Ukraina. Đặc biệt, bao gồm hệ thống tên lửa phòng không Patriot, 500 đạn pháo dẫn đường chính xác, 37 xe bọc thép Cougar, mìn, súng phóng lựu và vũ khí nhỏ.
Ngược lại, Tổng thống Vladimir Putin lưu ý quân đội Nga sẽ có thể "nhấp vào Patriot".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала