- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu nhân viên Viện của Lầu Năm Góc xác nhận nghiên cứu về mầm bệnh ở Ukraina

CC0 / / phòng thí nghiệm
phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu nhân viên của Viện Nghiên cứu Quân đội Hoa Kỳ Richard Bosher đã xác nhận thực tế nghiên cứu mầm bệnh nguy hiểm trong các phòng thí nghiệm của Ukraina do Lầu Năm Góc tài trợ, ông Igor Kirillov, người đứng đầu lực lượng phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng Vũ trang Nga cho biết.
Theo ông Igor Kirillov, tại Hội nghị đánh giá lần thứ 9 của các quốc gia thành viên Công ước về cấm vũ khí sinh học và chất độc (BTWC), người Mỹ đã phản ứng "đặc biệt nhạy cảm" trước các đề xuất củng cố các sự kiện vi phạm của Hoa Kỳ trong tài liệu kết luận Mỹ và Ukraina vi phạm các nghĩa vụ theo BTWC và tiến hành các hoạt động sinh học quân sự.
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga đã tổ chức họp báo tại Geneva về kết quả cuộc tham vấn diễn ra hồi tháng Chín.
Công việc của phòng thí nghiệm sinh học hiện trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga biết thông tin về những người thực hiện các chương trình sinh học quân sự của Mỹ tại Ukraina

"Bằng chứng tài liệu đã được đưa ra rằng với sự hỗ trợ về tài chính, khoa học, kỹ thuật và nhân sự của Hoa Kỳ, hoạt động đã được thực hiện trên lãnh thổ Ukraina với các thành phần của vũ khí sinh học và nghiên cứu về mầm bệnh các bệnh nhiễm trùng đặc biệt nguy hiểm và có ý nghĩa kinh tế đã được thực hiện" – ông Kirillov nói.

Người đứng đầu lực lượng phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng Vũ trang Nga nêu rõ rằng các tài liệu video được cung cấp dưới dạng lập luận phản ánh quan điểm của các chuyên gia Nga và quốc tế, cũng như lời khai của các nhân chứng và những người tham gia chương trình của Cơ quan Quản lý Giảm thiểu Đe dọa của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DITRA).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала