Đức có nguy cơ trở thành một quốc gia phá sản

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Bundestag (Quốc hội) ở Berlin.
Tòa nhà Bundestag (Quốc hội) ở Berlin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Đăng ký
MOKSVA (Sputnik) - Wolfgang Kubicki, Phó Chủ tịch Hạ viện Đức, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bild am Sonntag, do không có khả năng giải quyết vấn đề khủng hoảng năng lượng và một số vấn đề khác, Đức có nguy cơ trở thành một quốc gia phá sản và rối loạn chức năng.

"Nếu chúng ta tiếp tục với tinh thần như vậy, nếu trả tiền hỗ trợ năng lượng trong nhiều năm, thì chúng ta không bị đe dọa bởi chủ nghĩa xã hội nhà nước, mà là sự phá sản của nhà nước", - ông nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Bảy.

110 tỷ euro, sẽ được sử dụng bổ sung để nhập khẩu năng lượng và tài nguyên năng lượng sau khi "không muốn hoặc không thể" nhận tài nguyên năng lượng từ Liên bang Nga, sẽ làm các lĩnh vực khác thiếu tiền, và "số tiền này không thể được in và trang trải bằng sự giúp đỡ của người nộp thuế", chính trị gia tin tưởng.
Đồng thời, chính phủ liên minh, trong tình huống như vậy, từ chối việc sản xuất năng lượng hạt nhân và khai thác khí đốt, điều này làm chính sách trở nên "điên rồ".

"Nhiều người có ấn tượng nước Đức đang trên đường trở thành một quốc gia rối loạn. Cơ sở hạ tầng, chính quyền, giá năng lượng và việc Bundeswehr không có khả năng bảo vệ đất nước - chúng ta phải có biện pháp đối phó ngay bây giờ, nếu không mọi thứ sẽ rất tồi tệ", - ông nói thêm.

Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đức được cảnh báo có thể trở thành "đất nước của những người ăn xin"

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva. Những biện pháp hạn chế động chạm trước hết đến khối ngân hàng và lĩnh vực sản phẩm công nghệ cao. Nhiều thương hiệu tuyên bố rời khỏi Nga. Đồng thời, ở phương Tây, các hạn chế đã kích động khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng vọt kỷ lục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала