Hàng nghìn người Kurd biểu tình ở Paris sau vụ xả súng vào các nhà hoạt động

© AFP 2023 / Julien de RosaCuộc biểu tình của người Kurd ở Paris
Cuộc biểu tình của người Kurd ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Bảy, hàng nghìn người Kurd đã tập trung tại Place de la République ở Paris sau vụ xả súng giết chết ba nhà hoạt động người Kurd, phóng viên Sputnik tường thuật từ hiện trường.
Hôm thứ Sáu, một người đàn ông 69 tuổi đã nổ súng trên đường phố gần trung tâm văn hóa của người Kurd ở quận 10 của Paris, ông ta đã bị tạm giữ. Hậu quả của vụ nổ súng là 3 người thiệt mạng, 2 trong số các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch và 2 người khác bị thương nhẹ. Như đại diện của cộng đồng người Kurd nói với Sputnik, ba nhà hoạt động người Kurd bị thiệt mạng. Văn phòng công tố Paris đã mở cuộc điều tra vụ án giết người.
Vào chiều thứ Bảy, hàng nghìn người Kurd đã đến Place de la République ở Paris để phản đối vụ xả súng mà họ coi là cuộc tấn công khủng bố nhằm vào cộng đồng người Kurd. Những người biểu tình cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đứng sau vụ xả súng và hô vang các khẩu hiệu chống Thổ Nhĩ Kỳ. Họ yêu cầu một cuộc điều tra công bằng về vụ việc.

Cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa.

Hội đồng Dân chủ người Kurd ở Pháp (CDK-F) trước đó gọi vụ xả súng ở Paris là hành động khủng bố tàn ác và kêu gọi người Kurd xuống đường biểu tình vào thứ Bảy.
Vào đêm trước vụ nổ súng ở Paris, vài chục người Kurd đã tụ tập. Họ đổ lỗi cho Thổ Nhĩ Kỳ về những gì đã xảy ra. Cuộc biểu tình tự phát của cộng đồng người Kurd biến thành đụng độ với cảnh sát. Như phóng viên Sputnik đưa tin từ hiện trường, những người biểu tình bắt đầu bạo loạn, đốt thùng rác, ném đá và chai lọ vào cảnh sát.
Đáp lại, cảnh sát liên tục bắn hơi cay và sau đó là lựu đạn gây choáng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала