Tại Mỹ, Zelensky được đặt biệt danh mới sau bài phát biểu trước Quốc hội

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Washington
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dẫn chương trình của Fox News, Tucker Carlson đề nghị gọi Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky là một nhà độc tài nước ngoài trong bộ đồ thể thao.
Ông lưu ý rằng trong chuyến thăm Hoa Kỳ, chính trị gia này đã không thể hiện sự tôn trọng đối với người Mỹ, khi ông bay đến Washington trong bộ trang phục không phù hợp.
"Làm sao một người Mỹ tự trọng có thể ngồi yên khi một nhà độc tài nước ngoài nào đó trong bộ đồ thể thao bước vào Quốc hội Hoa Kỳ và bắt đầu yêu cầu chúng tôi đưa cho ông ta hàng chục tỷ đô la khi chính chúng tôi đang gặp khó khăn vì thiếu tiền!", - nhà báo phẫn nộ.
Theo người dẫn chương trình, các chính trị gia Mỹ so sánh Zelensky với Thủ tướng Anh Winston Churchill là không có phẩm giá, họ không tôn trọng bản thân và đất nước của họ.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky phát biểu tại phiên họp chung của Quốc hội Hoa Kỳ trên Đồi Capitol ở Washington, thứ Tư ngày 21/12/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Do nhầm lẫn của phiên dịch viên, Zelensky đã yêu cầu Hoa Kỳ "tài trợ cho tội ác"

"Các nhà chức trách đang thảo luận về một gói hỗ trợ khác cho Kiev vào thời điểm hàng triệu cư dân Hoa Kỳ không đủ khả năng chi trả cho việc đi khám bác sĩ và biên giới phía nam quốc gia không được bảo vệ", - Carlson kết luận.

Một ngày trước đó, Zelensky đã đến thăm Washington, tại đó ông có cuộc hội đàm với Joe Biden và phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ. Chính trị gia mặc áo nỉ kaki như thường lệ, trong khi nhà lãnh đạo Mỹ xuất hiện trong bộ vest và cà vạt màu vàng xanh.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала