- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ nói Biden muốn lừa Zelensky bằng Patriot

© AFP 2023 / BULENT KILICTổ hợp tên lửa phòng không "Patriot" của Mỹ
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Through the Eyes of, sĩ quan tình báo Mỹ đã nghỉ hưu Scott Ritter cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraina phiên bản lỗi thời của hệ thống tên lửa phòng không Patriot, không có khả năng bắn hạ các tên lửa hiện đại.

"Đây có lẽ là hệ thống chất lượng cao nhất thuộc loại này trong kho vũ khí của Hoa Kỳ. Đây là bản cũ, nhưng đã được hiện đại hóa. Tôi không nghĩ Ukraina sẽ nhận được phiên bản cải tiến, tôi nghĩ họ sẽ đưa ra bản cũ có ít khả năng hơn", - ông nói.

Ritter nhắc lại Patriot đã thể hiện kém trong hai chiến dịch Iraq của quân đội Mỹ (năm 1991 và 2003). Như viên sĩ quan đã nói, họ thậm chí không thể đánh chặn các tên lửa Scud lỗi thời của Liên Xô hoạt động gần Baghdad. Chuyên gia này cho biết vào năm 2003, Patriot đã bắn hạ nhiều máy bay chiến đấu của Mỹ và đồng minh hơn so với phương tiện của Iraq.
Theo ông, các hệ thống phòng không không thể đối phó với loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Houthi vào các nhà máy lọc dầu ở Ả Rập Saudi vài năm trước. Ritter chắc chắn tên lửa phòng không Patriot không được thiết kế để "sống sót trên chiến trường như Ukraina".
Hôm thứ Tư, Tổng thống Ukraina Zelensky, theo lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, đã đến thăm Washington, nơi ông gặp người đứng đầu Nhà Trắng và lãnh đạo Quốc hội. Thời điểm trùng với chuyến thăm của ông là thông báo về gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 1,85 tỷ USD của Hoa Kỳ cho Kiev, trong đó bao gồm, trong số những thứ khác, 1 khẩu đội phòng không Patriot.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Các tổ hợp Patriot của Mỹ sẽ là mục tiêu hợp pháp của Lực lượng vũ trang Nga

Mỹ viện trợ Ukraina

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm giải phóng Donbass, Hoa Kỳ và các đồng minh đã cung cấp thiết bị quân sự trị giá hàng tỷ đô la cho Lực lượng Vũ trang Ukraina. Moskva nhiều lần lưu ý phương Tây đang tìm cách kéo dài cuộc xung đột. Như Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, các kho chứa đạn dược nước ngoài sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng Hàng không vũ trụ ở nước cộng hòa láng giềng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала