Hải quân Trung Quốc tuần tra và tập trận có bắn đạn thật gần đảo Đài Loan

© AFP 2023 / Ted AljibeHải quân Trung Quốc
Hải quân Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hải quân Trung Quốc cùng với các binh chủng khác tiến hành tuần tra và tập trận gần đảo Đài Loan hôm Chủ Nhật. Điều này được công bố bởi đại diện chính thức của quân khu phía Đông của bộ chỉ huy tác chiến Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc Shi Yi.

"Vào ngày 25 tháng 12, Lực lượng vũ trang Trung Quốc tiến hành các cuộc tuần tra gần đảo Đài Loan, trong đó có sự tham gia của tất cả các quân binh chủng. Các cuộc tập trận quân sự cũng diễn ra với khoa mục bắn súng và hiệp đồng tấn công", - thông báo đăng trên trang mạng xã hội WeChat của bộ chỉ huy quân đội Trung Quốc cho biết.

Ông nhấn mạnh cuộc tập trận là "phản ứng mạnh mẽ" của Trung Quốc đối với sự leo thang gần đây trong các hành động khiêu khích của Mỹ đối với vấn đề Đài Loan.
Shi Yi lưu ý quân đội của quân khu Đông sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp quyết đoán để bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ Trung Quốc.
Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang đáng kể sau chuyến thăm hòn đảo này vào đầu tháng 8 của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ, bà Nancy Pelosi. Trung Quốc, coi hòn đảo này là một trong những tỉnh của mình, đã lên án chuyến thăm của Pelosi, cho rằng động thái này của Hoa Kỳ ủng hộ chủ nghĩa ly khai của Đài Loan và tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.
Máy bay chống tàu ngầm trong một cuộc tập trận của Không quân Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
BQP Đài Loan theo dõi 39 máy bay và 3 tàu Trung Quốc ở gần đảo trong một ngày

Lịch sử quan hệ Trung Quốc - Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949, sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo chuyển đến Đài Loan vì thất bại trong cuộc nội chiến với đảng Cộng sản Trung Quốc. Các liên hệ kinh doanh và phi chính thức giữa hòn đảo và Trung Hoa đại lục đã nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu tiếp xúc thông qua các tổ chức phi chính phủ như Hiệp hội BK về Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan và Quỹ Đài Bắc về giao lưu xuyên eo biển.
CHND Trung Hoa coi hòn đảo là tỉnh của mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc quân đội từ các quốc gia mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала