Thiết bị của Nga sẽ giúp giảm chi phí đường ống dẫn khí mới ở Việt Nam

© Sputnik / Alexey VitvitskyPhần hoàn thành của đường ống dẫn khí Nord Stream gần thành phố Lubmin
Phần hoàn thành của đường ống dẫn khí Nord Stream gần thành phố Lubmin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2022
Đăng ký
Trong khuôn khổ triển lãm «Expo-Russia Vietnam» tại Hà Nội, Liên hiệp nghiên cứu và sản xuất Vympel đã thực hiện bước đầu tiên hướng tới thiết lập quan hệ đối tác với phía Việt Nam.
Liên hiệp này phát triển và sản xuất các thiết bị phân tích chất lượng và mức tiêu thụ khí đốt thông qua mạng lưới đường ống dẫn khí. Phó Tổng giám đốc bán hàng của Vympel, ông Alexander Kirilenko cho biết như vậy trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Khí đốt cần được thống kê và kiểm soát

Thiết bị của Vympel trước hết được sử dụng chủ yếu trong hệ thống phân phối khí, cũng như trong ngành công nghiệp hóa chất và dầu mỏ. Nó cho phép xác định mức tiêu thụ khí đốt và chất lượng khí đốt với độ chính xác cao. Điều này làm giảm số vụ tai nạn trong mạng lưới đường ống dẫn khí, cũng như rò rỉ và thất thoát khí trong quá trình vận chuyển. Các nút điều khiển được lắp đặt đều đặn dọc theo toàn bộ chiều dài đường ống chính cũng như các nhánh cung cấp cho từng doanh nghiệp và tòa nhà dân cư, xác định lượng khí được chuyển vào và lấy ra, nhờ đó có thể xác định chính xác chỗ rò rỉ. Kiểm soát chất lượng gas cũng là một điều cần thiết. Trong khí tự nhiên mới khai thác chắc chắn có một lượng độ ẩm, hơi nước. Do đó, khí đốt phải được làm khô. Nếu như điều này được thực hiện kém, và không giám sát chất lượng của nó, có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn cả về tài chính lẫn công nghệ.

"Xét cho cùng, nếu chúng ta bơm hàng triệu mét khối khí đốt qua các đường ống, điều đó có nghĩa là tiêu tốn rất nhiều nguồn tài chính và điện để bơm hơi ẩm cùng với khí đốt, đặc biệt có thể dẫn đến tắc nghẽn đường ống - khi đó chúng ta sẽ phải bịt đường ống dẫn khí và làm sạch nó. Điều này có thể xảy ra cả trong các đường ống chính và trong các đường nhánh", - ông Alexander Kirilenko cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Thiết bị của Vympel vượt trội

Theo ông Alexander Kirilenko, trên toàn thế giới chỉ có một số công ty lớn sản xuất thiết bị có cùng chức năng như Vympel. Tuy nhiên, các thiết bị của Vympel hoạt động chính xác và bền hơn nhiều. Ví dụ, trong máy phân tích chất lượng khí, sử dụng chất bán dẫn thay vì kim loại như trong thiết bị nước ngoài còn tia laser được sử dụng thay cho đèn LED. Điều này mang lại những lợi thế rất lớn về tốc độ xác định hơi nước ngưng tụ. Còn các nhà sản xuất khác hiện vẫn chưa đạt được độ chính xác như các thiết bị của Vympel.
Ngoài ra, trước khi "tập thể phương Tây" áp dụng các biện pháp trừng phạt Nga, giá các thiết bị của Nga ngang bằng với giá của các nhà sản xuất Mỹ hoặc Anh, thì giờ đây, giá của sản phẩm Vympel đã giảm xuống thấp hơn.

Thiết bị cần thiết tại Việt Nam

"Tất cả những yếu tố này đã thu hút sự quan tâm quầy trưng bày của chúng tôi tại triển lãm ở Hà Nội, cả từ phía Bộ Công nghiệp Việt Nam cũng như từ các doanh nghiệp của PetroVietnam và ngành công nghiệp hóa chất. Việt Nam hiện đang thảo luận về kế hoạch xây dựng hai đường ống dẫn khí lớn mới và một số trạm nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng. Đối với cả hai dự án này, theo ghi nhận từ phía Việt Nam, việc sử dụng thiết bị của chúng tôi có thể giúp giảm đáng kể chi phí xây dựng và vận hành", - ông Alexander Kirilenko nói.

Chủ sở hữu  công ty Novatek Leonid Mikhelson - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
NOVATEK và PetroVietnam Power ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực LNG và năng lượng

"Chúng tôi đã làm quen với các đối tác tiềm năng, với các vấn đề và nhiệm vụ của họ, còn họ thì làm quen với khả năng sản xuất và lợi thế của các thiết bị của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng ngay từ tháng 1 năm 2023, các thỏa thuận miệng đạt được tại triển lãm sẽ trở thành hiện thực. Và trong quý đầu tiên của năm mới, phái đoàn chúng tôi sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam, để có thể ký kết thỏa thuận hợp tác và lịch trình làm việc phù hợp với yêu cầu cụ thể của phía Việt Nam", - ông Alexander Kirilenko, Phó Tổng giám đốc Liên hiệp Vympel nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала